Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn được giới kinh doanh đặt biệt danh là "vua hàng hiệu". Lý do không phải vì ông có thú chơi và khoe hàng hiệu như nhiều đại gia khét tiếng mà đặc biệt hơn, vị doanh nhân này là người đưa hầu hết các thương hiệu xa xỉ của nước ngoài về Việt Nam.
Năm 1986, ông sáng lập Công ty Liên Thái Bình Dương (IPPG), bắt đầu kinh doanh hàng hiệu, sau đó mở rộng sang các lĩnh vực khác như F&B, dịch vụ hàng không, trung tâm thương mại,...
Góp sức cùng vị doanh nhân phát triển và tiếp quản IPPG là vợ và 8 người con. Trong đó, có 6 người (3 trai, 3 gái) là con chung của ông với vợ thứ nhất tại Philippines, bao gồm: Henry Nguyễn, Louis Nguyễn, Phillip Nguyễn, con gái Stephanie Nguyễn, Anj Nguyễn và Jennifer Nguyễn. Hai người còn lại là Tiên Nguyễn và Hiếu Nguyễn, con chung của vị tỷ phú với vợ hiện tại - cựu diễn viên Lê Hồng Thuỷ Tiên.
Trong số những thiếu gia, ái nữ của "vua hàng hiệu", nếu như Louis Nguyễn, Phillip Nguyễn hay Tiên Nguyễn đã quen mặt với công chúng thì anh cả Henry Nguyễn cùng 3 cô con gái Stephanie Nguyễn, Anj Nguyễn và Jennifer Nguyễn lại rất kín tiếng, không lộ mặt trước truyền thông.
Được biết, hiện anh cả Henry Nguyễn đã kết hôn và giữ chức Tổng giám đốc IPPG tại Philippines. Stephanie Nguyễn đang giữ chức Giám đốc tại CUBE - một công ty con của IPPG, còn Anj Nguyễn và Jennifer Nguyễn sinh sống ở Philippines cùng mẹ.
Louis Nguyễn: Phụ trách mảng F&B và thời trang trung cấp
Louis Nguyễn - con trai thứ 2 trong đại gia đình tài phiệt, sinh năm 1983, có tên tiếng Việt là Nguyễn Quốc Khánh. Anh được công chúng biết tới nhiều hơn khi kết hôn với Tăng Thanh Hà - người mẫu, diễn viên nổi tiếng một thời của làng giải trí. Hiện hai người có với nhau 2 con nhỏ, cuộc sống hạnh phúc.
Trước khi về làm cho gia đình, Louis Nguyễn làm việc 2 năm tại DFS Hong Kong và Singapore – chuỗi cửa hàng bán lẻ miễn thuế lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn LVMH. Hiện tại vị thiếu gia giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Tập đoàn kiêm CEO của ACFC – công ty thuộc tập đoàn IPPG, tập trung kinh doanh thời trang cấp trung như Nike, Mango, Tommy Hilfiger, Levi’s…
Trong giai đoạn từ 2015 đến 2018, lợi nhuận trước thuế của ACFC tăng trưởng vượt bậc qua mỗi năm, chạm mức 107 tỷ đồng.
Ngoài ra, vị thiếu gia này cũng trực tiếp điều hành VFS - kinh doanh mảng F&B. Ngoài việc đưa các thương hiệu F&B của nước ngoài về Việt Nam như Burger King, Domino’s Pizza, Gà rán Popeyes,... VFS F&B còn xây dựng thêm các cửa hàng thương hiệu độc quyền như: Big Bowl (phục vụ các món phở và bún), Saigon Café.Bar.Kitchen, HaNoi Café.Bar.Kitchen…
Phillip Nguyễn: Phụ trách mảng dịch vụ phi hàng không
Phillip Nguyễn sinh năm 1984, tên tiếng Việt là Nguyễn Phi Long. Doanh nhân này có tầm ảnh hưởng nhất định với công chúng khi từng là người đại diện mời Ariana Grande cùng cặp đôi DJ The Chainsmokers về Việt Nam biểu diễn.
Tại IPPG, anh được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc phát triển dự án, đồng thời là CEO của IPP Travel Retail - phụ trách mảng Kinh doanh Dịch vụ Phi Hàng Không, bao gồm: cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bán lẻ và quảng cáo thương mại tại các sân bay.
Trong đó, dịch vụ ẩm thực tại sân bay là một trong những mảng kinh doanh "hốt vàng" của Tập đoàn. Tọa lạc tại những vị trí đắc địa nhất tại sảnh chờ của sân bay lớn, các cửa hàng Big Bowl thường khá đông khách dù cho mức giá khá cao từ 68.000-88.000 đồng cho một bát tiêu chuẩn.
Trong vòng 4 năm từ 2015-2019, doanh thu từ kinh doanh ẩm thực (trong đó có các nhà hàng tại sân bay) chảy về công ty con VFS F&B tăng hơn gấp đôi từ 500 tỷ lên 1.158 tỷ đồng, còn lợi nhuận cũng tăng gần gấp bốn, từ 76 tỷ lên 286 tỷ đồng.
Đồng thời, IPPG cũng là đơn vị đang giữ miếng bánh thị phần lớn trong mảng bán hàng miễn thuế và đang tiếp tục mở thêm các cửa hàng tại sân bay cũng như tại Tràng Tiền Plaza (Hà Nội). Đó là chưa kể công ty mẹ IPPG cùng DAFC và ACFC đang nắm giữ 45% cổ phần của Sasco CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) - một trong những doanh nghiệp lớn nhất kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại sân bay.
Tiên Nguyễn: Xinh đẹp, phụ trách thời trang cao cấp
Tiên Nguyễn sinh năm 1997, tên đầy đủ là Nguyễn Thảo Tiên. Tiểu thư nhà tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn nổi tiếng với phong cách "sang chảnh", thường xuyên xuất hiện ở nhiều show thời trang đẳng cấp quốc tế.
Dù còn rất trẻ tuổi nhưng hiện Tiên Nguyễn đã được bố tin tưởng và giao cho vị trí Phó Tổng giám đốc phát triển thời trang cao cấp của IPPG. Cô thường xuyên phải di chuyển rất nhiều nơi trên thế giới, công tác dài ngày như đi Buying (xem xét nhập mẫu mã mới) hay dự những tuần lễ thời trang. Tiên Nguyễn cũng quản lý trực tiếp nhóm chuyên viên mua hàng, tham gia vào việc định hướng xu hướng thời trang, tham gia tìm kiếm và chọn lựa, đàm phán với các thương hiệu phù hợp mang về kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, buôn hàng hiệu cao cấp mang lại lợi nhuận khá khiêm tốn so với dịch vụ sân bay hay bán hàng miễn thuế. Năm 2018, DAFC - công ty con phụ trách mảng này của IPPG đạt xấp xỉ 1.200 tỷ đồng doanh thu và 31 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tức tỷ suất lợi nhuận chỉ 2,6%.
Bên cạnh đó, ái nữ của "vua hàng hiệu" còn giữ vị trí Giám đốc Quỹ vì cộng đồng IPP, thường xuyên đại diện cho Tập đoàn tham gia nhiều chương trình thiện nguyện.
Hiếu Nguyễn: Cậu út kín tiếng
Hiếu Nguyễn sinh năm 1999, hiện đang theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại Anh. Chàng trai thường xuyên tháp tùng mẹ và chị gái Tiên Nguyễn đến các sự kiện thời trang nổi tiếng cũng như phụ giúp việc kinh doanh trong gia đình để lấy kinh nghiệm. Anh thậm chí từng thực tập vị trí bán hàng, nhận lương theo giờ tại Tập đoàn.
Khác với chị gái, vị thiếu gia 9x khá kín tiếng trước truyền thông. Dù gia đình không bắt buộc cậu con trai út kế nghiệp gia đình nhưng anh cũng tỏ ý muốn nối nghiệp cha sau khi hoàn thành việc học.
Ái nữ xinh đẹp của BĐS Nam Cường: Là người thừa kế duy nhất, cùng mẹ lèo lái cơ nghiệp cha để lại, 20 tuổi đảm đương vị trí Phó chủ tịch Tập đoàn