Nhà hàng ở TP.HCM bị khách hàng tố "chặt chém" với hóa đơn hơn 7 triệu nói gì?

20/07/2015 15:01:42

Một nhà hàng ở quận 3 (TP.HCM) bị khách hàng tố "chặt chém" với hóa đơn tính tiền hơn 7 triệu đồng. Cho rằng vị khách này hoàn toàn bịa đặt để bêu xấu nhà hàng, ông chủ cho biết sẽ mời luật sư khởi kiện ra tòa nếu việc này ảnh hưởng đến doanh thu của quán.

Một nhà hàng ở quận 3 (TP.HCM) bị khách hàng tố "chặt chém" với hóa đơn tính tiền hơn 7 triệu đồng. Cho rằng vị khách này hoàn toàn bịa đặt để bêu xấu nhà hàng, ông chủ cho biết sẽ mời luật sư khởi kiện ra tòa nếu việc này ảnh hưởng đến doanh thu của quán.
 

Sau khi đưa lên mạng xã hội, câu chuyện của chị Ân được nhiều người chia sẻ. Có người cho rằng hóa đơn này hoàn toàn bình thường vì đây là nhà hàng nổi tiếng nên giá khá đắt, nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc tính tiền nhạc và gia vị là không hợp lí.

 
Chủ facebook này là cô gái có tên Đặng Ngọc Gia Ân. Theo đó, chị Ân còn cho biết, gia đình chị gồm 9 người đi ăn ở nhà hàng này, trong đó có cậu và 2 người chị nữa uống nước suối, còn lại uống bia. Nhưng đến khi thanh toán, hóa đơn ghi dùng hết tận 60 cái khăn, giá 180.000 đồng, uống 96 lon bia hết 2,46 triệu đồng, 5 chai bia Tiger. “Không ai uống hết được từng đó bia, cũng không biết vỏ lon ở đâu ra mà lắm thế”, chị Ân nói.

Chị Ân kể lại chi tiết: "Gia đình chỉ có 9 người, ngoài tôi còn có 1 người bác (64 tuổi), 3 người chú, 2 chị gái và 3 người anh trai. Hôm đó, tôi và ông bác chọn thức ăn gồm món cá lăng làm 2 món: lẩu và nướng. 2 dĩa xoài sống để ăn với khô cá lóc (nhà mang theo), 2 dĩa cà rốt. Bên cạnh đó, chúng tôi gọi thêm 1 tô cơm chiên, 1 kg tôm, 1 gói thuốc 3 số. Ngoài ra đậu phộng thì có sẵn trên bàn nhưng không hiểu sao vẫn bị tính tiền. Về đồ uống, chỉ có tôi và 2 chị kia gọi nước suối, còn bác và mấy anh uống bia. Cuối cùng là chúng tôi gọi trái cây tráng miệng".

Trong hóa đơn tính tiền của nhà hàng này còn có món sò huyết và nghêu đều có giá 219.000 đồng (số tiền tính 438.000 đồng/2 phần), chị Ân phân trần: "Tôi khẳng định không có ai gọi sò và nghêu. Thấy bưng vào tôi hỏi chị phục vụ ai gọi món này thì chị ấy bảo: "Có người gọi". Tôi tưởng người nhà gọi, nên không hỏi gì nữa. Nhưng khi về nhà tôi hỏi hết lại người thân thì không ai nói có gọi món đó. Họ còn tưởng là do tôi gọi".

Theo chị Ân, khi gọi tính tiền cả gia đình chị đều bất ngờ khi nhà hàng mang hóa đơn tính tiền 7,751 triệu đồng. Đặc biệt hơn nữa trong hóa đơn có tính tiền cả "Gia vị bếp nấu" với giá 190.000 đồng. "Gia đình tôi mang theo cá khô nhờ nhà hàng làm giúp bị "chém" với số tiền đó thật sự bị sốc. Chúng tôi có nói lại với chủ quán nhưng không được và đành phải ngậm ngùi trả tiền", chị Ân cho hay.

Phía nhà hàng H.Y khẳng định những chia sẻ của chị Ân không đúng sự thật.


Qua những bức xúc về việc bị tố kê khai hóa đơn khống, phía nhà hàng H.Y khẳng định với chúng tôi hóa đơn đó là thật và cho rằng chị Ân nói nhà hàng "chặt chém" là bịa đặt. Ông chủ nhà hàng cho biết: "Tôi rất bất ngờ khi thấy khách hàng chia sẻ những nội dung đó trên mạng xã hội. Câu chuyện mà cô ta nói về nhà hàng chúng tôi là hoàn toàn bịa đặt vì thế tôi sẽ kiện ra tòa nếu quyền lợi chúng tôi bị ảnh hưởng. Tối ngày 30/6, người thân của cô gái này gồm 20 người chứ không phải 9 người và ngồi ở phòng số 18 (trong phòng chỉ có 1 bàn). Khi vào nhà hàng, họ có đem theo rất nhiều thức ăn tươi sống và nhờ đầu bếp chế biến, việc dùng số lượng lớn gia vị của nhà hàng đương nhiên chúng tôi phải tính đến.".

Ngoài ra, theo ông chủ nhà hàng, trong số 20 người khi uống bia có mời nhân viên nhà hàng uống cùng nên tiêu thụ hết 101 các loại bia. Còn việc tính tiền nhạc, phía nhà hàng cho rằng do nhóm của chị Ân thuê ban nhạc của quán thì phải trả tiền là chuyện đương nhiên.

"Nhà hàng chúng tôi kinh doanh có đăng ký hẳn hoi, không có chuyện kê khống hóa đơn để "móc túi" khách hàng. Việc dùng 60 cái khăn lạnh là sự thật chứ không gian dối. Lúc tính tiền khách có thắc mắc, nhưng chúng tôi đã giải thích rõ là tính tiền theo những gì khách đã gọi và sử dụng nên họ đã trả đủ tiền theo hóa đơn. Số lượng 20 người ăn ở nhà hàng, chi phí như thế này cũng là bình thường, trước đây cũng có nhiều rồi. Chúng tôi cũng đã báo cáo việc này lên chính quyền địa phương nhờ can thiệp lấy lại uy tín cho nhà hàng", ông chủ nhà hàng H.Y cho biết.

Ông chủ còn cho biết thêm, từ trước tới nay chưa bao giờ có chuyện khách phàn nàn như thế này. Việc vu khống này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới việc kinh doanh của những doanh nghiệp kinh doanh. Còn về phía chị Ân, chị cũng sẵn sàng đối chất với nhà hàng này cũng chịu trách nhiệm trước pháp luật về những lời tố cáo của mình.
 
>> "Chặt chém" bá đạo: Tính thêm cả tiền gia vị chế biến
 
Theo Tứ Quý (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)

Nổi bật