Hầm giữ xe tại một trung tâm thương mại ở quận 3, TP HCM vừa được Phạm Hương thuê với chi phí vài trăm triệu đồng.
Hình thức kinh doanh thời trang thông qua việc ra mắt bộ sưu tập và bán ngay được gọi là “See now, buy now” (tạm dịch là "nhìn tận mắt, mua liền tay").
Đối với ngành thời trang truyền thống, các thương hiệu thường tổ chức buổi trình diễn ra mắt bộ sưu tập và chỉ bán ra sau một thời gian nhất định. Trong khi đó, “See now, buy now” cho phép người xem có thể mua ngay sản phẩm khi người mẫu còn đang sải bước trên sàn catwalk. Không những thế, chương trình sẽ được livestream để khách hàng có thể chọn mua ngay sản phẩm.
Phạm Hương cho biết đây là cách thức thương mại mới của ngành công nghiệp thời trang và đã có những bước khởi đầu thành công trên thế giới, nhờ sự thuận lợi và đơn giản hoá khi tận dụng công nghệ.
Theo hoa hậu, xu hướng kinh doanh này có thể là khởi đầu của cuộc chiến thời trang giữa hai cách thức vận hành mới và cũ, nhằm thúc đẩy doanh thu cũng như xoá mờ khoảng cách thời gian giữa các nhà mốt và khách hàng. "Nỗi ám ảnh chờ đợi các bộ sưu tập được lên kệ đã khiến các tín đồ thời trang thế giới phải nôn nao trong suốt hàng thập kỷ qua. Đó là nguyên nhân ra đời của xu hướng này.", cô giải thích.
Trong lần khởi nghiệp mới nhất, hoa hậu cùng đội ngũ mất 5 tháng để lên ý tưởng, lựa chọn chất liệu và thực hiện bộ sưu tập. Cô cho hay giai đoạn tưởng chừng đơn giản nhưng tốn nhiều thời gian chính là tìm hình thức kinh doanh mới, phù hợp để áp dụng.
Bộ sưu tập đầu tay của cô có hơn 40 thiết kế, sẽ được ra mắt cuối tuần sau. Sản phẩm hướng đến nhóm nữ khách hàng trẻ năng động. Mỗi thiết kế có giá dao động từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng.
Phạm Hương cho biết gặp thuận lợi nhờ dự án được hỗ trợ khá lớn từ nhãn hàng đồng hành và một đội ngũ giỏi. Không chia sẻ con số cụ thể nhưng cô thừa nhận đã đổ vào dự án vài tỷ đồng. Trước đó, Phạm Hương từng lấn sân sang kinh doanh bằng việc mở cửa hàng trà sữa tại quận 1, TP HCM.
Theo Viễn Thông (VnExpress.net)