Trà sữa bóng đêm hút khách
Đây là năm thứ 4 liên tiếp, thương hiệu trà sữa Bobapop ra mắt đồ uống đặc biệt cho Halloween. Mỗi năm một chủ đề, từng gây sốt trong giới trẻ với những bịch trà sữa “máu” (2017), hay hình ảnh nhân vật Valak trong phim kinh dị The Nun (2018) in trên các túi trà. Năm nay, trà sữa bóng đêm lại một lần khuấy đảo thị trường hàng hoá Halloween.
Vẫn là hồng trà sữa truyền thống, nhưng kết hợp thêm tinh than tre tạo màu “bóng đêm”, ý tưởng cho sản phẩm này được lấy từ phim điện ảnh kinh dị Chú hề ma quái (IT). Thay vì đựng trà trong cốc, túi dùng một lần, phiên bản đặc biệt đi kèm chai thuỷ tinh có thể tái sử dụng.
Chị Trang, nhân viên cửa hàng trà sữa Bobapop trên đường Nguyễn Phong Sắc (Hà Nội) chia sẻ, trà sữa bóng đêm đã được bán từ 20/10 trên toàn bộ hệ thống các cửa hàng của thương hiệu. “Sản phẩm mới chủ yếu được khách trực tiếp tới cửa hàng mua, ít bán qua các ứng dụng giao nhận đồ ăn”, chị Trang nói.
Không tiết lộ con số cụ thể, nhưng chị Trang cho biết, món mới bán được nhiều, tuy vậy, trà sữa truyền thống vấn thắng thế.
Kẹo “kinh dị” handmade từ 10.000 đồng
Từ 2016, thương hiệu Việt Bonzon Candy đã có sản phẩm gia nhập thị trường hàng hoá Halloween. Chỉ từ 10.000 đồng cho một túi kẹo, với những hình thù trang trí truyền thống của dịp lễ như bí ngô, con người mắt,… số lượng bán ra từ đầu mùa tới giờ lên đến hơn 50kg.
Tất cả các khâu trong chu trình sản xuất, đóng gói đều được làm thủ công, ngoài sản phẩm theo mẫu có sẵn, cửa hàng còn nhận các yêu cầu đặc biệt, theo khổ lớn, hay trang trí riêng.
Cải tiến chất lượng qua từng mùa, năm nay, thương hiệu đóng gói sản phẩm theo nhiều cách khác nhau, và theo nhu cầu của khách hàng. Túi nhỏ 10 viên kèm ruybăng đẹp mắt giá 10.000 đồng/ túi, hũ thuỷ tinh tuỳ kích cỡ từ 60.000 đồng/ hũ. Sản phẩm bán chạy nhất là dạng hộp, từng viên kẹo được bọc trong giấy gói riêng, 50.000 đồng/ hộp 100g, áp dụng khuyến mại mua 1 tặng 1.
Đại diện thương hiệu Bonzon Candy cho biết, khách hàng tìm đến cửa hàng, phần nhiều là các bạn trẻ, gia đình hoặc phụ huynh đặt liên hoan cho con theo lớp. Trong đó, nhiều người là khách quen, Halloween nào cũng mua.
Không chỉ dịp này, các ngày như Giáng sinh, Lễ tình yêu, Quốc tế phụ nữ,… cửa hàng cũng ra sản phảm đặc biệt. Dịp cuối năm nay cửa hàng khá bận, do trùng với mùa cưới, Halloween, hay sắp tới là Giáng sinh.
Hàng ngoại thất thế
Dành hai kệ trưng bày bắt mắt nhất, ngay cạnh quầy thanh toán, chính giữa lối ra vào cửa hàng nhưng doanh số các sản phẩm phục vụ Halloween tại L’s Place (241 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy) không mấy khởi sắc, thậm chí có phần kém hơn năm ngoái, dù chỉ 4 ngày nữa là tới 31/10, chị Hạnh, cửa hàng trưởng cho hay.
Các sản phẩm bày bán tại đây đều là hàng nhập khẩu, bánh kẹo giá từ vài chục, đến cao nhất là hơn 300.000 nghìn đồng. Chị Hạnh kể, “khách mua chủ yếu là người Hàn Quốc, Nhật Bản chứ ít người Việt, Halloween chưa nhiều người quan tâm”.
Để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng, mỗi năm, cửa hàng đều nghiên cứu, tìm các mặt hàng “hot” ở nước ngoài và nhập về, đa dạng chủng loại, giá cả, nhưng hàng bán vẫn chậm. Khách tới mua bánh kẹo, đồ dùng bình thường, còn hàng Halloween thì ít người mua, chị Hạnh giãi bày.
Theo Việt Linh (Tiền Phong)