Cụ thể, Vietjet Air thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mại giảm giá vé nhiều chặng bay về 0 đồng.
Gần nhất, hãng này tung ra chương trình giảm giá ngày 18/3 cho nhiều đường bay trong nước hay từ Việt Nam đi Seoul và Bangkok với giá chỉ dưới 500.000 đồng cho các chặng xa và giảm dần về 0 đồng với các chặng gần.
Jetstar Pacific cũng có động thái tương tự khi đưa ra chương trình giảm giá với mức thấp nhất chỉ 48.000 đồng. Những chặng bay ngắn như TP.HCM - Đà Nẵng hay TP.HCM - Đà Lạt có mức giá thấp nhất trong đợt giảm giá của Jetstar Pacific, trong khi các chặng dài cũng có giá không tới 400.000 đồng.
Đặc biệt, các chặng đi nước ngoài như Hà Nội hay TP.HCM - Quảng Châu của hãng chỉ có mức giá khuyến mại 88.000 đồng.
Vietnam Airlines cũng không đứng ngoài cuộc đua giảm giá vé đầu năm. Dù không phải là hãng hàng không giá rẻ, hãng vẫn đưa ra mức giá rất cạnh tranh cho hành khách đặt vé từ ngày 15/3 đến ngày 28/3 cho nhiều chặng bay nội địa phổ biến. Giá vé đã giảm chỉ dao động trong khoảng 299.000 đến 599.000 đồng một chiều bay nội địa.
Với mức thuế phí khoảng 400.000 đồng cho một chuyến bay nội địa, việc "săn" được vé giá rẻ từ hãng hàng không sẽ giúp hành khách tiết kiệm được khoảng 50-70% tiền vé máy bay.
Giá vé hấp dẫn, lượng khách "săn vé" trực tuyến tăng đột biến đã khiến trang chủ của cả Vietnam Airlines và Vietjet Air đều ghi nhận quá tải dẫn tới mất kết nối.
Với Vietjet Air, trải dài từ tháng 1/2018 tới nay, đã nhiều lần trang chủ của hãng bị quá tải, khách hàng liên tục phản ánh không thể đặt được vé vì kênh phân phối vé trực tuyến của hãng đã "sập".
Cũng vào thời điểm Vietnam Airlines mở bán vé rẻ, trang chủ của hãng đã có hiện tượng quá tải dẫn tới kết nối khó khăn. Nhiều người dùng phải mua vé khuyến mại qua các đại lý và mất thêm phí hoa hồng.
Việc trang chủ các hãng thường xuyên "sập" vào thời điểm khuyến mại cho thấy nhu cầu di chuyển đường hàng không rất lớn của khách bay Việt.
Theo thông tin từ các hãng hàng không, việc thực hiện các chương trình giảm giá đều đã nằm trong chiến lược kinh doanh cả năm. Các hãng đều cho rằng đây là hoạt động tất yếu nhằm phát triển lượng khách hàng và không nhằm chạy đua giảm giá với các đối thủ cạnh tranh.
Cũng theo một chuyên gia hàng không trao đổi với PV, cạnh tranh về giá giữa các hãng trong dịp đầu năm giúp nhiều khách hàng dễ dàng tiếp cận với vận tải hàng không hơn. Theo vị này, điều đó cho thấy môi trường cạnh tranh trong ngành hàng không đang lành mạnh hơn.
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)