Những ngày gần đây, ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) liên tục trong cảnh đông đúc, đặc biệt các dịp cuối tuần. Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết ngày 17/7, sân bay phục vụ tổng cộng 746 chuyến, chuyến bay đi chiếm đa số với 374 lượt. Sân bay đón hơn 122.000 lượt khách, với hơn 63.000 khách đến và 60.000 khách đi. Lưu lượng khách cao điểm hè năm nay được đánh giá cao hơn cao điểm Tết Nhâm Dần 2022 là 105.000 lượt, đồng thời cao hơn cao điểm trước dịch năm 2019 là 119.000 lượt.
Trước quầy check-in (làm thủ tục) của các hãng hàng không như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Pacific Airlines... dòng người lỉnh kỉnh đồ đạc, đứng xếp hàng chen chúc chờ đến lượt. Nhiều khách mang hành lý nặng, đến sân bay thấy cảnh đông người, sợ trễ chuyến nên lựa chọn dịch vụ check-in nhanh, không phải xếp hàng chờ đợi.
Theo Thanh Niên, Vietjet Air là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ này. Theo đó, với mức giá 100.000 đồng/người/chặng bay nội địa và 140.000 đồng/người/chặng bay quốc tế, hành khách của Vietjet có thể đi thẳng tới quầy thủ tục ưu tiên của hãng để làm thủ tục check-in một cách nhanh chóng.
Tương tự, Bamboo Airways cũng triển khai dịch vụ này với mức giá tương đương: 100.000 đồng/người/chặng bay nội địa và 140.000 đồng/người/chặng bay quốc tế.
Hành khách của hãng mua dịch vụ sẽ được làm thủ tục tại quầy dành cho khách thẻ hội viên, quầy ưu tiên hoặc quầy Thương gia (trong trường hợp sân bay không có quầy dành cho thẻ hội viên hoặc quầy ưu tiên). Đồng thời, tại cửa khởi hành, hành khách được ưu tiên ra máy bay tại lối đi ưu tiên cùng hành khách hạng thương gia, khách thẻ hội viên Bamboo Club.
"Tân binh" Vietravel Airlines cũng đã nhanh chóng ra mắt dịch vụ này với mức giá 100.000 đồng/người/chặng bay nội địa cùng những đặc quyền giống như với hai hãng bay trên.
Theo hướng dẫn của hãng, khách có thể đăng ký dịch vụ ưu tiên làm thủ tục khi đặt vé máy bay, hoặc mua bổ sung trước ba giờ khởi hành, cho cả các chuyến bay trong nước và quốc tế. Dịch vụ này hiện chỉ áp dụng tại khu vực làm thủ tục của hãng, chưa triển khai ở các cửa an ninh, khởi hành.
Được xem tạo sự tiện lợi cho khách, song dịch vụ trên gây tranh cãi khi một số người cho rằng có sự phân biệt, thậm chí không công bằng với khách. Bởi cùng một loại vé, nhưng những lúc đông khách, một bên phải chờ đợi cả giờ, một bên được ưu tiên phục vụ sau khi đóng thêm phí.
Chia sẻ trên VnExpress, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dịch vụ ưu tiên cho khách làm thủ tục tại sân bay do các hãng triển khai. Loại dịch vụ này không nằm trong các loại thuế, phí ở sân bay như an ninh kiểm soát, soi chiếu...
HL (Nguoiduatin.vn)