Hàng chục nghìn sản phẩm của Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can thổi phồng công dụng

18/05/2025 20:20:39

Cơ quan chức năng phát hiện tổng cộng hơn 11.000 hộp thực phẩm các loại bao gồm trà, sữa hạt, viên uống... có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Chiều 18/5, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết vừa phát hiện hơn 11.000 hộp thực phẩm chức năng của Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Theo Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can do ông Nguyễn Hữu Hoàn (SN 1984, hộ khẩu thường trú tại Xóm 4, Sài Khê, Sài Sơn, Quốc Oai, TP Hà Nội) làm Giám đốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong sản xuất thực phẩm chức năng.

Hàng chục nghìn sản phẩm của Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can thổi phồng công dụng
Sản phẩm của Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can. (Ảnh: CAND)

Để che giấu hành vi vi phạm, xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can được đặt tại một vị trí kín đáo, sâu trong ngõ nhỏ ít người qua lại, nằm giữa khu dân cư thôn Năm Trại nơi có địa hình hẹp, khó phát hiện hoạt động từ bên ngoài. Cổng xưởng được sơn vẽ ngụy trang bằng các hình vẽ loang lổ nhằm tránh sự chú ý từ cơ quan chức năng.

Ngoài ra, hệ thống camera giám sát 24/24h được lắp đặt ngay phía trước cổng, giúp những người phía trong chủ động kiểm soát, phát hiện người lạ đến gần để đối phó, che giấu hoạt động bên trong. Kết quả kiểm tra phát hiện 11.430 hộp thực phẩm các loại (trà, sữa hạt, viên uống...) có dấu hiệu vi phạm pháp luật, với tổng giá trị hàng hóa vi phạm lên tới 985.300.000 đồng.

Phòng Cảnh sát Kinh tế đang phối hợp với Đội QLTT số 17 tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Thảo dược Mộc Can với các hành vi gồm: Không thông báo bằng văn bản về nội dung thay đổi sau công bố đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định pháp luật; hàng hóa có nhãn nhưng không ghi đủ nội dung bắt buộc theo quy định; Ghi nhãn sản phẩm với thông tin sai lệch, không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, cụ thể là mô tả công dụng sản phẩm theo hướng gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về tính năng, tác dụng điều trị hoặc chữa bệnh của thực phẩm.

Đáng chú ý, đơn vị này còn quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội (website, TikTok, Shopee...) với nội dung thổi phồng công dụng, dễ khiến người tiêu dùng lầm tưởng thực phẩm là thuốc chữa bệnh, gây hệ lụy nghiêm trọng.

Theo Ngọc Anh (SHTT)

Nổi bật