Phản ánh tới báo chí, bà N.T.K.A. (đường Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, tháng 5 và tháng 6/2020, hóa đơn tiền điện của gia đình mình bỗng dưng vọt tăng lên gấp 3- 4 lần so với những tháng trước đó dù mọi sinh hoạt vẫn như cũ.
Do đặc thù công việc, gia đình bà K.A. đi vắng suốt ngày nên hóa đơn tiền điện hàng tháng chỉ trong khoảng 400.000 - 500.000 đồng. Tuy nhiên tháng 5 tiền điện gia đình bà tiêu thụ hết trên 1,7 triệu đồng. Nghĩ rằng nắng nóng bất thường nên có thể tiền điện sẽ tăng, bà K.A. vẫn đóng tiền đầy đủ.
Đến tháng 6/2020 khi nhận được thông báo của EVN Hà Nội tiền điện hết trên 1,9 triệu đồng và đọc được nhiều thông tin trên báo chí phản ánh việc ghi sai số điện xảy ra ở nhiều nơi, bà K.A. mới khiếu nại.
Khi nhân viên điện lực tới kiểm tra thì vỡ lẽ đường dây, công tơ điện của gia đình bà K.A. đã bị đấu nhầm sang nhà hàng xóm.
Trong khi đó, gia đình hàng xóm “được” đấu nhầm công tơ điện của nhà bà K.A. dù kinh doanh hàng ăn nhưng trong 2 tháng qua chỉ phải trả vài trăm nghìn tiền điện mỗi tháng.
Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện EVN HANOI cho biết, đây là sai sót đáng tiếc của Cty Điện lực Ba Đình trong quá trình thay thế đường dây, công tơ điện ở khu vực đường Đê La Thành, Đội quản lý điện số 2 đã để xảy ra việc đấu nhầm công tơ điện của 2 gia đình nói trên. Trách nhiệm thuộc về Công ty Điện lực Ba Đình và Đội quản lý điện trực tiếp địa bàn.
Hiện EVN HANOI đã tiến hành kỷ luật Phó Giám đốc Công ty điện lực Ba Đình, Trưởng phòng kinh doanh điện lực Ba Đình; cách chức Đội trưởng đội quản lý điện số 2.
Theo Trần Hoàng (Tiền Phong)