Giả nhân viên Giao Hàng Nhanh chiếm đoạt tài sản 20 triệu

11/12/2018 13:46:50

Đối tượng giả nhân viên GHN chiếm đoạt hàng có giá trị

Theo một chủ cửa hàng máy ảnh trên phố Vọng Đức (Hà Nội), một đối tượng đã sử dụng đồng phục, đi xe chuyển hàng có logo của Giao Hàng Nhanh để lừa lấy lượng hàng trị giá 20 triệu.

Cụ thể, theo anh C. Bình, chủ một cửa hàng máy ảnh trên phố Vọng Đức (Hà Nội), vào chiều 8/12, một đối tượng đã giả dạng nhân viên chuyển phát của Giao Hàng Nhanh (GHN) để tới lấy 3 đơn hàng có mã vận đơn là DL6HKFYF, DLH3761D và DLS7KQ6S.

Anh Bình chia sẻ do theo quá trình thường diễn ra, sau khi có đơn hàng trên trang thương mại điện tử, nhân viên của GHN sẽ đến lấy hàng để giao nên anh đã không nghi ngờ.

Giả nhân viên Giao Hàng Nhanh chiếm đoạt tài sản 20 triệu
Camera tại cửa hàng của anh Bình ghi lại hình ảnh đối tượng giả làm nhân viên của GHN để chiếm đoạt 3 đơn hàng tổng giá trị 20 triệu đồng. Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên sau khi đối lượng mang lượng hàng trị giá 20 triệu đồng rời đi, tới ngày 10/2 nhân viên thật của GHN mới xuất hiện. Khi đó cửa hàng mới phát hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng của đối tượng.

"Nếu không có sự cấu kết của nhân viên GHN, kẻ lừa đảo kia lấy đâu xe, đồng phục và túi của GHN", anh Bình bức xúc.

Theo đơn trình báo của cửa hàng anh Bình gửi tới công an Quận Hoàn Kiếm, ngày 8/10, sau khi đơn hàng được đặt hàng vào khung giờ 15h24 - 15h55 thì lập tức có một số điện thoại lạ tự giới thiệu là nhân viên GHN chuẩn bị qua lấy hàng và báo cửa hàng chuẩn bị 3 đơn hàng. 

Sau khi chuẩn bị hàng, nhân viên cửa hàng hẹn với chủ nhân số điện thoại lạ trên tới lấy hàng vào khoảng thời gian 19h30 -19h45 cùng ngày. Đúng hẹn, đối tượng này xuất hiện, đi trên xe dream có thùng hàng cũng như có túi đựng hàng có logo của GHN.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện GHN cho hay đơn vị đang làm việc với anh Bình để xử lý vụ việc.

Trước đó, cửa hàng của anh Bình cũng từng bị nhân viên GHN tráo hàng, gửi đi một máy ảnh Sony A6300 Kit 16-55 trị giá 18 triệu đồng nhưng nhận về một chai nước khoáng 500 ml. Trong sự việc này, GHN đã bồi thường toàn bộ giá trị đơn hàng cho anh Bình.

Trả lời về lý do tiếp tục sử dụng dịch vụ của GHN sau sự cố trước đó, anh Bình cho hay đây là đơn vị chuyển phát được trang thương mại điện tử chỉ định.

Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)

Nổi bật