Trước phản ánh của một số khách hàng thông qua báo chí, EVN Hà Nội đã xác minh các trường hợp thông tin ghi sai chỉ số công tơ trong tháng 5, tháng 6/2015 và có hình thức kỷ luật đối với nhân viên mắc sai phạm.
Đội quản lý điện cùng khách hàng trên đã kiểm tra chỉ số công tơ xác định việc ghi đúng chỉ số, khách hàng không còn thắc mắc.
|
Ảnh minh họa |
Còn với trường hợp khách hàng Nguyễn Quang Quý (Khu đô thị Định Công) nhận được thông báo số tiền điện trong tháng 5/2015 là hơn 5 triệu đồng, trong khi mức tiêu dùng hàng tháng chỉ là hơn 300 nghìn đồng.
EVN Hà Nội xác nhận trường hợp này do nhân viên thu ngân đưa nhầm thông báo. Ngay khi đó thu ngân viên đã xin lỗi khách hàng và đưa đúng thông báo tiền điện là: 1.550.239đ, khách hàng kiểm tra lại đúng chỉ số, số tiền điện của mình và khách hàng đã thanh toán tiền.
Công ty Điện lực Hoàng Mai cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm và kiểm điểm thu ngân viên theo đúng qui định. Công ty Điện lực có gửi Thư xin lỗi đến khách hàng mong nhận được sự thông cảm và sẽ khắc phục những điểm còn thiếu sót.
Về trường hợp khách hàng Lê Quang Hưng (ngõ 20 Cát Linh) phản ánh nhận được tin nhắn báo số điện sử dụng tháng 6/2015 là 404 kWh (chỉ số cuối: 9.191 kWh) trong khi chỉ số gia đình kiểm tra đang dừng ở mức 9.060 kWh. Qua rà soát và xác minh, EVN Hà Nội đánh giá đây là trường hợp cá biệt xảy ra sai sót trên tổng số hơn 120.000 khách hàng trên địa bàn.
Công nhân Công ty Điện lực Đống Đa chụp ảnh chỉ số đúng, tuy nhiên do thao tác nhập chỉ số vào máy tính có sai số hàng trăm số“0” thành “1” và nhầm vị trí hàng đơn vị với hàng chục) dẫn đến nhầm chỉ số của khách hàng.
Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra EVN Hà Nội đã giải thích cho khách hàng hiểu việc ghi chỉ số là sai và sẽ tiến hành thực hiện hủy bỏ, lập lại hóa đơn mới cho khách hàng theo đúng thực tế. Đồng thời Công ty Điện lực Đống Đa thi hành kỷ luật hình thức “Khiển trách” với công nhân ghi chỉ số tại Đội quản lý điện 1 (ông Lê Sỹ Tân) và bà Lê Thanh Thủy - Tổ Điều hành hóa đơn thuộc Phòng Kinh doanh Công ty, tiến hành làm lại hóa đơn theo đúng quy trình kinh doanh. Đồng thời, EVN Hà Nội cũng gửi thư xin lỗi đến khách hàng.
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục kiểm tra và làm rõ những trường hợp báo chí đã nêu nhưng chưa rõ địa chỉ.
Mặt khác, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã tiến hành nhắn tin SMS đến tất cả khách hàng có đăng ký số điện thoại di động về thời gian ghi chỉ số công tơ điện của gia đình; đồng thời niêm yết lịch ghi chỉ số tại UBND phường, Nhà Văn hóa các quận, huyện, đăng tải trên website: http://evnhanoi.com.vn... để khách hàng có điều kiện cùng theo dõi và giám sát việc ghi chỉ số công tơ.