Các sàn thương mại điện tử giao hàng như thế nào từ 23-8?

23/08/2021 15:43:19

Nếu khách hàng muốn hủy đơn hàng do thời gian chờ đợi giao hàng lâu, sàn thương mại điện tử sẽ hoàn tiền theo đúng quy định.

Đó là cách xử lý đơn hàng của Lazada với các đơn hàng được giao đến hoặc chuyển từ TP HCM kể từ 0 giờ ngày 23-8.

Lazada nêu rõ những đơn hàng được giao đến hoặc được chuyển từ TP HCM sẽ có thời gian xử lý và giao hàng dài hơn bình thường.

Do vậy, với các đơn hàng được đặt trước ngày 23-8, sàn này sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để cập nhật thông tin và lấy ý kiến của khách hàng về hướng xử lý mong muốn. Theo đó, nếu khách muốn hủy đơn hàng, Lazada sẽ tiến hành hoàn tiền cho khách hàng (với các đơn hàng thanh toán trước) theo đúng quy trình. Nếu khách muốn tiếp tục chờ xử lý đơn hàng, Lazada sẽ ưu tiên xử lý các đơn hàng này ngay sau khi có văn bản hướng dẫn mới hoặc ngay khi điều kiện cho phép.

Tương tự, với các đơn hàng được đặt từ ngày 23-8, Lazada sẽ xử lý các đơn hàng này ngay sau khi có văn bản hướng dẫn mới hoặc ngay khi điều kiện cho phép.

Ngoài ra, sàn này sẽ tăng cường thông báo các lưu ý về hoạt động đặt hàng, xử lý đơn hàng, và giao hàng trong suốt hành trình mua sắm của khách hàng: tại trang sản phẩm, trang thanh toán, các cập nhật từ email/tin nhắn hoặc thông báo trên ứng dụng, và trang chi tiết đơn hàng. Khách hàng có thể gọi đến Hotline Chăm sóc khách hàng 19001007 để được hỗ trợ xử lý 24/7.

Phía sàn thương mại điện tử Shopee cũng nhanh chóng gửi tin nhắn thông báo khách hàng vẫn có thể đặt hàng và bỏ vào giỏ hàng từ 0 giờ ngày 23-8. Sau khi TP ổn định, Shopee sẽ nhanh chóng gửi ngay mã Freeship và thúc đẩy vận chuyển để mọi người có thể tiếp tục chốt đơn, nhận hàng.

Các sàn thương mại điện tử giao hàng như thế nào từ 23-8?
Các sàn cho hay đơn hàng vẫn có khả năng bị giao chậm hơn trước ngay cả khi hết thời gian siết chặt giãn cách

Shopee cũng khẳng định việc giao hàng sẽ được vận hành khi các đơn vị vận chuyển được hoạt động trở lại. "Đối với các đơn hàng có khả năng bị hủy cao, Shopee cũng sẽ thông báo ngay đến khách hàng. Mong khách hàng thông cảm vì những lý do bất khả kháng mà đơn hàng không thể đến được như khu vực lấy hoặc giao hàng đang bị cách ly hoàn toàn; đơn vị vận chuyển không thể xử lý đơn hàng vì các hạn chế trong vận hành do dịch bệnh" - đại diện Shopee bày tỏ.

Sàn này cũng cho biết mọi hoạt động khác trên nền tảng vẫn được duy trì như giao dịch nạp thẻ điện thoại, mua gói dữ liệu di động, thanh toán hóa đơn dịch vụ, điện nước… Tuy nhiên, các đơn hàng được giao đến hoặc được chuyển từ các khu vực đang áp dụng các biện pháp giãn cách tăng cường sẽ được vận chuyển sau khi kết thúc thời gian giãn cách, dự kiến sau ngày 6-9. hoặc ngay khi có thông báo hướng dẫn mới.

Sàn thương mại điện tử Tiki cũng xác nhận tạm dừng hoạt động giao hàng theo chỉ thị mới tại TP Thủ Đức và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn. Về cách vận hành giao hàng nội quận cụ thể tại các quận, huyện khác, sàn sẽ họp bàn với Sở Công Thương và thông báo sau.

Theo Ph.Nhung - H.Dương (Nld.com.vn)

Nổi bật