Đoạn clip cùng dòng chia sẻ bức xúc của chị L.P |
Theo clip, gia đình chị L. đã mua một chiếc kiềng có trọng lượng là 7 chỉ vàng. Khi nhận chiếc kiềng này, nhân viên cửa hàng Bảo Tín đã đưa kèm theo một hóa đơn đỏ và thanh toán tiền cho chị L.
Ngày 28/8, vì có việc nên gia đình chị L. quyết định bán lại chiếc kiềng thì bất ngờ nhận được câu trả lời của cửa hàng là trọng lượng của nó chỉ còn 6 chỉ. Theo giải thích của phó quản lý cửa hàng, trọng lượng thực của chiếc kiềng và giấy đảm bảo vàng đã đưa cho khách không cân xứng. Dù trong hóa đơn ghi là 7 chỉ nhưng chiếc kiềng chỉ có 6 chỉ mà thôi, vì vậy cửa hàng quyết định mua lại theo đúng trọng lượng thực tế của nó.
Clip: Phó quản lý cửa hàng và khách đôi co việc sản phẩm thực tế không khớp với giấy tờ. Nguồn: Facebook P.L |
Bên cạnh đó, người quản lý còn nói rằng khi gia đình chị L. đi mua hàng cần phải xem hóa đơn đỏ có ứng với trọng lượng chiếc kiềng không vì đó là quyền lợi của khách: "Khi anh mua vàng thì anh phải chịu trách nhiệm với sản phẩm của anh, anh phải kiểm tra trước khi ra khỏi quầy. Giờ anh mua hàng đã qua 3 tháng nên em không check lại camera được".
Clip: Phó quản lý cửa hàng nhận sai và đồng ý trả lại số tiền tương ứng 7 chỉ vàng cho khách. Nguồn: Facebook P.L |
Vị khách cũng cho biết, lý do anh bức xúc là vì thái độ và trách nhiệm của cửa hàng chứ không phải chỉ vì tiền bạc.
Sau khi chia sẻ, đoạn clip đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều bức xúc trước thái độ cùng cách hành xử của nhân viên Bảo Tín Minh Châu.
Tờ hóa đơn có ghi rõ giá trị của kiềng là 7,040 chỉ. Ảnh: Nhân vật cung cấp |
"Cửa hàng làm ăn quá chán, chưa kể cách xử lý tình huống trong trường hợp này với khách hàng gây ức chế tinh thần. Đã cãi còn cãi sai, may mà gia đình khách hàng này báo lên công an chứ không thể chấp nhận cách làm việc như vậy được", một người bức xúc.
Chiếc kiềng cùng giấy đảm bảo vàng mà cửa hàng đã xác nhận cho gia đình chị L. Ảnh: Nhân vật cung cấp |
"Rõ ràng là cửa hàng đã bán sai và phải xử lý người nhân viên kia thích đáng. Chiếc kiềng có 6 chỉ mà dám thanh toán cho khách theo giá 7 chỉ kèm hóa đơn 7 chỉ luôn. Vậy mà đến khi bán lại bán 6 chỉ. Thứ 1 là lừa đảo khách hàng, thứ 2 là không chịu nhận lỗi. Tuy nhiên, qua sự việc này, các khách hàng cũng nên cẩn thận, phải kiểm tra hàng kỹ lưỡng sản phẩm trước khi nhận", một người khác cho biết.
Sáng ngày 29/8 liên lạc với bộ phận truyền thông của Bảo Tín Minh Châu, một vị đại diện cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 28/8, hiện tại phía đơn vị đang giải quyết vụ việc và chưa thể cung cấp thêm thông tin gì thêm.
Theo Định Nguyễn - Thùy Chi (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)