Mới đây, thêm một vấn đề đang được thảo luận rôm rả trên diễn đàn hỗ trợ người dùng của Apple. Ở đó, người dùng iPhone 7, 6S, thậm chí iPhone 5S phàn nàn về việc ứng dụng điện thoại bị đóng băng, khiến họ không thể nghe máy, thực hiện cuộc gọi.
Với nhiều người, lỗi này phát sinh sau khi iPhone của họ cập nhật lên bản iOS 10.1.1. Việc khởi động lại máy, thậm chí khôi phục cài đặt gốc đều không hiệu quả.
“Tôi có một chiếc iPhone 7. Ứng dụng gọi điện thường xuyên bị đóng băng, buộc tôi phải tắt nó thủ công bằng cách nhấn đúp vào màn hình và tắt màn hình đa nhiệm. Phần mềm trên máy là iOS 10.1.1”, một người dùng chia sẻ trên trang diễn đàn hỗ trợ người dùng từ Apple.
Tại Việt Nam, một số người dùng xác nhận iPhone 7 chạy iOS 10.1.1 thường xuyên bị đóng băng ứng dụng.
Phía Apple hiện chưa xác nhận thông tin về lỗi đóng băng ứng dụng gọi điện. Nhiều người kỳ vọng bản cập nhật iOS 10.2 sẽ khắc phục lỗi lỗi này. Hiện tại, bản iOS 10.2 beta 5 đã được phát hành đến tay nhà phát triển và cộng đồng người dùng beta.
Theo Đức Nam (Zing.vn)