Theo thông tin từ một ISP (nhà cung cấp dịch vụ internet) trong nước, sự cố đứt cáp quang biển quốc tế Liên Á vừa qua sẽ được khắc phục xong vào ngày 25/3, dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi nước ngoài sẽ được khôi phục.
ISP này cho biết, đơn vị quản lý phân đoạn Singapore của tuyến cáp Liên Á là Tata vừa thông báo đến các ISP trong nước về thời gian dự kiến hoàn tất việc sửa chữa và khắc phục sự cố đứt cáp quang biển Liên Á vừa qua.
Cụ thể ngày 25/3, tuyến cáp này sẽ được khôi phục hoàn toàn, hoàn thành việc thông tuyến. Internet đi quốc tế trên tuyến cáp quang Liên Á sẽ được khôi phục.
Trước đó, tuyến cáp quang này sự cố vào ngày 11/1/2017, bị lỗi sụt nguồn trên cáp nhánh S1 gần Singapore. Sau 2 lần đầu trì hoãn để khắc phục, đơn vị quản lý Tata lại tiếp tục thông báo, tàu sữa chữa cáp mới phát hiện thêm một lỗi mới trên cáp nhánh S1. Vì vậy, sự cố đứt cáp quang ngày 11/1 đã phải mất đến 3 lần để sửa chữa và khắc phục việc đứt cáp. Việc khôi phục lần này mất đến gần 2 tháng rưỡi.
Tuyến cáp quang biển Liên Á được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009, với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Tính riêng trong năm 2017, tuyến cáp này đã gặp sự cố đứt cáp đến 2 lần.
Theo Gia Hưng (Dân Trí)