Sở Du lịch Bình Thuận vào cuộc xác minh resort Aroma bị tố lừa đảo, đe dọa hành hung khách du lịch
Khoa Pug và vụ "bóc phốt" Aroma Resort ở Bình Thuận vẫn đang là tâm điểm của dư luận. Sự việc tưởng chừng như đã khép lại khi Khoa Pug nhận được email của đại diện Aroma gửi đến mình. Anh chàng Youtuber đồng ý kết thúc câu chuyện và "chỉ ghi nhận lời xin lỗi" do không muốn sự việc rùm beng hơn.
Tuy nhiên trên MXH, mọi chuyện vẫn đang sốt xình xịch. Dân mạng vẫn đồng lòng rủ nhau rate 1 sao cho Aroma Resort đồng thời vô tình khiến những khách sạn hay resort khác có tên tương tự hoặc na ná ở cá tỉnh thành khác bị vạ lây. Ở một diễn biến khác, PewPew - một cái tên tưởng chừng như chẳng liên quan cũng đã bị kéo vào vụ lùm xùm này.
PewPew đã đăng một status thể hiện thái độ không bằng lòng với việc cư dân mạng chưa rõ thực hư thế nào đã vội vàng lập hội report, tẩy chay resort chỉ vì 1-2 nhân viên. Tuy nhiên, rất nhiều người đã tỏ thái độ không đồng tình với quan điểm của PewPew và "ném đá ngược" trở lại anh chàng streamer.
Sau đó, PewPew đã xoá bài rồi đăng một status mới đính chính câu chữ. Dẫu vậy, nó không thể xoa dịu cư dân mạng. Rất nhiều người sau đó đã kéo vào rate tiệm bánh mì do PewPew làm chủ 1 sao.
Trước làn sóng trái chiều cùng những hành động "ném đá" của cư dân mạng thì mới đây, PewPew đã livestream trên Kênh Youtube của mình, bày tỏ suy nghĩ về những vấn đề liên quan. Chàng streamer đình đám cũng nghẹn ngào nói về quan điểm kinh doanh của mình sau khi tiệm bánh mì bị hàng nghìn người rate 1 sao.
PewPew gửi lời xin lỗi đến Khoa Pug
"Mình muốn xin lỗi anh Khoa Pug, mình không hiểu sao mình và anh ấy bị kết nối vào chuyện này. Ý của mình không liên quan đến anh, mình đề cập đến câu chuyện hoàn toàn khác. (...) Mình tôn trọng và thấy anh Khoa Pug rất dũng cảm và thẳng thắn, nhưng mình không muốn liên quan đến cá nhân anh."
Về vấn đề hùa nhau rate resort 1 sao
"Việc hùa nhau report bất cứ cái gì na ná giống tên như resort, khách sạn hay bất cứ địa điểm kinh doanh nào; thậm chí các trang đánh giá nước ngoài đã phải đóng phần đánh giá khu vực Việt Nam cho một số resort, khách sạn sẽ làm giảm uy tín không những của nơi đó, mà còn làm giảm uy tín người dùng Việt Nam. Chính là các bạn. Có rất nhiều người hỏi mình bị lừa như vậy có tức không, có muốn thông báo đến mọi người không? Có. Nhưng việc lôi những đơn vị không liên quan vào sự việc này, mình không đồng tình, dù có vì lý do nào đi nữa."
Về việc tiệm bánh mì PewPew bị rate 1 sao
"Mình có buồn, nhưng mình coi đây là thử thách. Nếu thực sự mình không thể vực dậy tiệm bánh mì của mình từ đánh giá 1 sao bây giờ thì kinh doanh làm gì nữa. Mình phải tin sản phẩm của mình, phải tin vào nhân viên của mình, phải tin vào hệ thống quản lý của mình, nếu như còn hi vọng với khách hàng. (...)
Đã có ai bị nhân viên của mình chửi chưa, đã có bao nhiêu bạn nhìn thấy, nghe thấy nhân viên mình chửi khách chưa? Đã có cái bánh nào bán 50k chưa. Kinh doanh thì sẽ có lỗi lầm, sản phẩm chắc chắn có lúc trục trắc, dịch vụ có lúc không hài lòng. Nhưng nếu vì đánh giá 1 sao mà mai mình đóng cửa thì chứng tỏ sản phẩm của mình chẳng có cái gì cả, niềm tin của mình vào nhân viên không có một chút nào cả."
"Có thể chạy Grab, đóng tiệm nhưng không đóng phần rate"
"Những người đang làm chung với mình họ còn có gia đình, có tương lai, có những bạn năm nay mới 20 tuổi thôi - còn rất trẻ, muốn cống hiến. Mình không chỉ bán bánh mì, mình nghĩ rằng cả hi vọng nữa. Hi vọng nhân viên vào mình, khách hàng hi vọng vào mình. Phát ngôn cá nhân của mình gây ra hiểu lầm, gây ra tranh cãi trên MXH, nên là mình cảm thấy có lỗi với họ.
Mình có thể đóng tiệm, có thể đóng cửa cả thương hiệu này, nhưng 1 người review phải là người đã ăn bánh của mình, đã phải trải nghiệm của mình. Nếu đấy là 1 sao thực sự tệ, mình muốn được lắng nghe người đó nói, vì đấy là hi vọng. Mai mình có thể chạy Grab, mai mình có thể không làm nghề này nữa, có thể không còn tiền, nhưng không bao giờ mình kêu gọi vote kéo lại hay đóng phần đánh giá."
Theo N.N (Helino)