Chỉ riêng một buổi tối (ngày 5/4), cộng đồng mạng được dịp chứng kiến màn combat cực căng giữa Hà Linh và Võ Diệu Thúy - nữ doanh nhân có tiếng - liên quan đến ồn ào "chiến thần review bán phá giá trên livestream".
Trước mắt, để gỡ nút thắt câu chuyện phá giá, vào khoảng 17h (ngày 5/4), Hà Linh lên tiếng, tung loạt bằng chứng và khẳng định giữa cô và nhãn hàng Hoa Linh đã thống nhất với nhau về chương trình combo vào ngày 27/3, tức là trước nhiều ngày khi phiên livestream chính thức diễn ra vào tối 4/4 vừa qua. Cô đã làm đúng theo như thỏa thuận với bên phía nhãn hàng.
Đến 18h, Hà Linh đăng bài chỉ đích danh Võ Diệu Thúy, nói nữ doanh nhân có "tư duy thất bại". Lý do là bởi trước đó, Diệu Thúy có chia sẻ quan điểm cá nhân nói Hà Linh "quay xe" để bảo toàn thương hiệu cho nhãn hàng và uy tín cho bản thân, ngoài ra cô còn đưa ra thuyết âm mưu cho rằng đây là chiêu trò marketing của "chiến thần review".
Không ai chịu thua kém ai, chỉ sau 1 giờ đồng hồ, bà chủ thời trang nổi tiếng có màn đáp trả. Trên trang cá nhân, mẹ đơn thân tiếp tục phân tích và giữ nguyên quan điểm của mình về phát ngôn hay những clip của Hà Linh khiến khách hàng hiểu lầm, gây ảnh hưởng cho các nhà phân phối.
Diệu Thúy cũng nhấn mạnh, bản thân là KOC - người đại diện cho một đại bộ phận người tiêu dùng để đưa ra những nhận xét, cảm nhận về những sản phẩm, dịch vụ mà bản thân trải nghiệm thì Hà Linh nên có trách nhiệm đưa thông tin chính xác và không gây hiểu lầm cho công chúng.
Sau cùng, Diệu Thúy bày tỏ sự thất vọng với Hà Linh, trong khi bản thân cũng chỉ là "một hạt cát giữa sa mạc", đưa ra nhận xét và góp ý theo góc nhìn khách quan thì lại bị "chiến thần review" nhảy dựng lên và có phản ứng ngược.
"Cũng giống như em lên video review các món ăn cũng nói 'khẩu vị ngon hay dở tuỳ cảm nhận mỗi người'. Em chê người khác, ảnh hưởng đến công việc của bao nhiêu người thì được mà người khác nhận xét về em thì em nhảy dựng lên combat", nữ doanh nhân bày tỏ.
Drama nối tiếp drama. Trước sự việc này, cộng đồng mạng chia thành 2 luồng ý kiến. Về phía ủng hộ Hà Linh, họ cho rằng "dân săn sale" sẽ hiểu rõ các sản phẩm giá rẻ này thường ở phần tặng kèm, combo, việc Hà Linh lên tiếng hoàn toàn hợp lý nhằm minh bạch việc thống nhất buổi livestream giữa cô và nhãn hàng.
Phía bênh vực Diệu Thúy lại có quan điểm khác, khẳng định dù Hà Linh không cố ý nhưng qua phát ngôn hay các video mà "chiến thần review" đăng tải sẽ dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, đặc biệt là ảnh hưởng đến các nhà phân phối. Phần đông cũng ngán ngẩm trước động thái "combat" của Hà Linh.
"Dù gì thì Thúy cũng chỉ đóng vai trò là một netizen, thay vì đưa ra nhận xét và bày tỏ quan điểm ở phần bình luận thì bạn ấy viết thẳng lên trang cá nhân. Không thể vì Thúy nổi tiếng hơn người khác mà Hà Linh lại có thể làm vậy, khác nào tự tát nước vào mặt", một netizen bình luận.
Theo Team Đời Sống (Saostar.vn)