Ồn ào giữa “chiến thần” Võ Hà Linh (sinh năm 1992) cùng Dược phẩm Hoa Linh với cư dân mạng đang nhận về nhiều sự quan tâm. Được biết nguyên nhân của sự việc này đến từ clip giới thiệu cho phiên livestream 4/4 của Võ Hà Linh. Trong clip, chiến thần Hà Linh nhấn mạnh có một chương trình với nhãn hàng Nguyên Xuân của công ty Dược phẩm Hoa Linh.
Cụ thể, Hà Linh tuyên bố nhãn Dầu gội Nguyên Xuân xanh Hoa Linh sẽ được bán trong livestream với giá 18.000 đồng, Dầu gội Nguyên Xuân nâu Hoa Linh sẽ được bán với giá 11.000 đồng. "Mình nhấn mạnh là chưa từng có với nhãn hàng Nguyên Xuân nha, xanh 18 “cành”, nâu chỉ 11 “cành” thôi" - Chiến thần Hà Linh nói trong clip.
Đáng nói, giá của sản phẩm này tại các kênh phân phối chính thức của hãng như: Shopee Mall, hiệu thuốc, đại lý bán lẻ... dao động từ 76-102k.
Sau phiên livestream tối 4/4, cũng chính bởi chiến dịch với mức giá "sập sàn" của chiến thần cùng Dược phẩm Hoa Linh này đã khiến hàng loạt nhà thuốc bức xúc.
Trên các diễn đàn từ Facebook cho đến TikTok rất nhiều nhà thuốc lên tiếng bất bình về việc bán phá giá 2 sản phẩm dầu gội đầu trên. Nhiều nhà thuốc lên tiếng trong khi họ nhập sỉ cũng chẳng có giá 11 và 18 "cành" như chương trình trên. Các hiệu thuốc bức xúc, họ cảm thấy "tổn thương" như thể bị chính nhãn hàng "phản bội".
Nhiều đầu mối phân phối còn cho rằng, với sức hút của Tiktoker Hà Linh, 2 sản phẩm của nhãn hàng Nguyên Xuân có thể sẽ được “đóng đinh” trong đầu người tiêu dùng ở mức 18.000 đồng và 11.000 đồng và nhiều người sẽ không còn muốn chi mấy chục nghìn để mua các sản phẩm này tại nhà thuốc. Như vậy, chiến dịch của Hoa Linh đã đẩy cho kênh phân phối truyền thống, cụ thể là các nhà thuốc và thế khó.
Trong nguyên tắc kinh doanh, bán phá giá vốn là điều tối kị. Ấy thế mà ở đây, chính thương hiệu lại đang tự tay thực hiện điều đó.
Đối diện với khủng hoảng phát sinh, mới đây phía công ty Dược phẩm Hoa Linh đã chính thức lên tiếng giải thích về nội dung chương trình livestream của mình. Theo bài đăng trên trang Facebook chính thức, Dược phẩm Hoa Linh cho biết những sản phẩm được bán với 11.000 - 18.000 có số lượng giới hạn và chương trình ưu đãi ''sốc'' này chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn với mục tiêu là giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng.
Ngoài ra, trang Facebook cá nhân của Hà Linh cũng nhanh chóng khẳng định “không hề có chuyện phá giá” và “Hoa Linh luôn bảo vệ quyền lợi của đại lý”.
Dù vậy, nhưng dường như hàng động xoa dịu này của Dược phẩm Hoa Linh và chiến thần Hà Linh vẫn không được lòng dư luận. Đến sáng nay - 5/4, Dược phẩm Hoa Linh bất ngờ nhận hàng loạt đánh giá 1 sao trên Google cùng những lời nhận xét mang tính công kích.
Nhiều người còn giải thích mình đánh giá 1 sao vì không thích Hà Linh hoặc vì Hà Linh review. Một số đánh giá còn kèm theo những từ ngữ nặng nề và "chối" tai.
Trước đó fanpage Dược phẩm Hoa Linh trên Facebook cũng phải khoá bình luận để ngăn cản những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Vì cách đối phó này, nhiều người chuyển sang thả “phẫn nộ” trong các bài đăng của Hoa Linh.
Hiện tại cả Võ Hà Linh và Dược phẩm Hoa Linh đều chưa lên tiếng về phản ứng dữ dội này của dư luận.
PN (SHTT)