Vào khoảng cuối năm 2019, L Brands đã khiến công chúng cảm thấy đầy tiếc nuối khi đưa ra thông báo chính thức về việc Victoria's Secret Fashion Show năm 2019 bị hủy bỏ. Dù đây là điều có thể đoán trước được nhưng quyết định của L Brands vẫn khiến những khán giả trung thành của show diễn nội y này cảm thấy hụt hẫng, họ đã mất đi một món ăn tinh thần vào dịp cuối năm.
Lý do dẫn đến việc show diễn nội y Victoria's Secret gặp khủng hoảng thì có nhiều, nhưng đáng nói nhất chính là nội dung của Victoria's Secret Fahion Show nhiều năm trôi qua cũng không có gì đột phá. Bên cạnh đó, dàn thiên thần với vóc dáng chuẩn mực, hoàn hảo đến từng milimet cũng khiến nhiều khán giả cảm thấy nhàm chán.
Không chỉ show diễn nội y đình đám bị khai tử, thương hiệu Victoria's Secret cũng gặp rất nhiều khó khăn trong những năm vừa qua, nếu không muốn nói là khủng hoảng trầm trọng. Vậy giải pháp cứu cánh của họ là gì?
Theo như những thông tin được đăng tải trên trang điện tử của The New York Times: Hình tượng dàn thiên thần Victoria's Secret – những nàng mẫu sở hữu vóc dáng chuẩn búp bê Barbie sẽ không còn nữa. Những đôi cánh thiên thần được đính đá, gắn lông vũ có trọng lượng hơn 13kg cũng đang nằm phủi bụi trong nhà kho. Ngay cả "Fantasy Bra" trứ danh với kim cương thật và đá quý cũng sẽ lui vào dĩ vãng.
Hình tượng đại diện cho Victoria's Secret giờ đây không còn là những nàng mẫu với tỷ lệ cơ thể hoàn hảo, mà thay vào đó là những người phụ nữ nổi tiếng với những thành tựu đạt được, đến từ nhiều lĩnh vực nghề nghiệp. Họ bao gồm: Megan Rapinoe – nữ cầu thủ bóng đá người Mỹ với mái tóc đỏ tím nổi bật; Eileen Gu (17 tuổi) – vận động viên trượt tuyết tự do người Mỹ gốc Trung sẽ sớm tham gia Thế vận hội Olympic; Paloma Elsesser – người mẫu quá khổ từng xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue; Priyanka Chopra Jonas – Hoa hậu Thế giới năm 2000, một nữ diễn viên người Ấn Độ và nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ; nàng mẫu người Sudan - Úc Adut Akech, Valentina Sampaio - người mẫu chuyển giới đầu tiên của Victoria's Secret và nhiếp ảnh gia Amanda de Cadenet.
Theo như CEO Martin Waters: "Tại Victoria's Secret, chúng tôi đang thực hiện một hành trình tuyệt vời để trở thành những người dẫn đầu thế giới trong việc đứng về phía phụ nữ". Ông gọi chiến dịch mới này là một "sự thay đổi ngoạn mục" cho Victoria's Secret.
Những nỗ lực thay đổi của Victoria's Secret là một tín hiệu khá tích cực vì trong suốt một thời gian dài, hãng nội y này đã đi theo một chuẩn mực vô cùng lỗi thời khi chỉ để những thiên thần có vóc dáng hoàn hảo đứng trên sân khấu, "nói không với mẫu béo và chuyển giới".
"Khi thế giới đang thay đổi, chúng tôi lại phản ứng quá chậm chạp", theo CEO Martin Waters. "Chúng tôi cần dừng việc quan tâm đến những điều đàn ông muốn, thay vào đó là chú trọng đến điều phụ nữ muốn".
7 người phụ nữ thay thế dàn thiên thần nội y sẽ tạo nên một nhóm gọi là VS Collective. Họ sẽ đưa ra những lời tư vấn cho hãng, và xuất hiện tại các quảng cáo, những chiến dịch truyền thông trên trang Instagram chính thức của Victoria's Secret.
Trước những thay đổi mang tính cách mạng này của hãng nội y đình đám, NY Times đã đặt ra câu hỏi rằng: "Liệu chị em có mua đồ của Victoria's Secret khi hãng bắt đầu tập trung vào những điều phụ nữ muốn?". Câu hỏi này chắc phải đợi tương lai của Victoria's Secret trả lời.
Theo Lâm (Pháp Luật & Bạn Đọc)