Mặc dù bộ sưu tập "La vie en rose" mới trình diễn được đánh giá là không có nhiều ý tưởng đột phá, đồng thời nhiều sản phẩm bị so sánh là "copy" các thương hiệu quốc tế, Đỗ Mạnh Cường vẫn tự tin về đầu ra của loạt trang phục mới này. "Khách hàng ủng hộ tôi vì họ hiểu rõ giá trị của trang phục mà họ mua từ tôi", nhà thiết kế 34 tuổi khẳng định.
Nhà thiết kế chia sẻ, đã có hai bộ váy phiên bản độc bản nằm trong bộ sưu tập được bán với giá 5.000 USD do hai vị khách đang sống ở Mỹ mua ủng hộ anh. Đây cũng là mức giá cao nhất trong bộ sưu tập. "Hai khách hàng này đã đặt mua đồ của tôi mặc trong show diễn, sau show, họ thấy thích nên đã mua thêm mỗi người 10 bộ. Tổng cộng, tôi đã bán khoảng 150 bộ váy trước và sau khi diễn show".
Bộ váy của vị khách bên trái có giá 5.000 USD, còn bộ váy tím đã được bán với giá 3.500 USD. Đỗ Mạnh Cường chia sẻ, đây là hai trong những khách hàng thân thiết của anh. |
Trước nhiều ý kiến cho rằng show diễn tại Mỹ vừa qua kém xa những buổi trình diễn trước của Đỗ Mạnh Cường về mức độ đầu tư, nhà thiết kế giải thích: "Tôi chọn một không gian vừa phải để phục vụ đối tượng khách hàng Việt kiều mà mình đang hướng tới. Tôi mời 1.000 khách cũng được, nhưng bao nhiêu người trong đó sẽ thích và mua đồ của mình? Thêm nữa, đây là show diễn hướng về thiên nhiên, tận dụng ánh sáng, sân khấu ngoài trời nên tôi dàn dựng đơn giản theo xu hướng thế giới. Nếu ai nói tôi thiếu đầu tư thì xin nhẩm tính con số mà tôi vận chuyển trang phục và ê-kíp từ Việt Nam sang Mỹ, chỉ để phục vụ cho show diễn hơn 30 phút. Tôi nghĩ không phải ai có tiền cũng đủ quyết tâm để làm điều này".
Khi giá trị các trang phục bị cho là "đạo nhái" của Đỗ Mạnh Cường được tiết lộ với mức tiền lên tới vài nghìn USD, một số tín đồ thời trang Việt đã phản ứng.
Nhà văn Vũ Phương Thanh (Gào) chia sẻ: "Chuyện các thương hiệu 'ăn liền' như Zara, Topshop... nhái 'ông lớn' là điều bình thường, bởi ai cũng muốn được mặc đồ đẹp nhưng không phải ai cũng có nhiều tiền. Mỗi thương hiệu đều có một phân khúc khách hàng nên các nhà mốt lớn cũng không lo bị cạnh tranh. Nhưng bỏ ra mấy trăm triệu để có một bộ đầm thiết kế Việt nhái Dior, Dolce, Givenchy, Lanvin... thì tôi hoàn toàn không hiểu được".
Trong những năm gần đây, họa tiết hoa được rất nhiều nhà mốt quốc tế ưa chuộng và đưa vào bộ sưu tập của mình. Năm nay, nó là một trong những xu hướng nổi trội nhất. |