Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Rosé – thành viên nhóm nhạc BLACKPINK chính thức ký hợp đồng với The Black Label - công ty của nhà sản xuất Teddy.
“Chúng tôi đã ký hợp đồng quản lý với Rosé. Nhà sản xuất Teddy và Rosé đã cùng nhau hợp tác trong thời gian dài nên việc ký kết hợp đồng dựa trên sự tin tưởng sâu sắc dành cho nhau. Hiện tại, Rosé đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm âm nhạc mới và cô ấy sẽ hợp tác với hãng thu của chúng tôi trong thời gian tới. Hãy chờ đợi sự kết hợp tuyệt vời giữa Rosé, người sở hữu màu sắc âm nhạc độc đáo, và The Black Label, nơi hỗ trợ các hoạt động tự do của nghệ sĩ. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Rosé ở nhiều lĩnh vực hơn trong tương lai”, The Black Label đưa ra thông báo.
Cuối tháng 12 năm ngoái, cả 4 thành viên nhóm BLACKPINK, Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa, đều không gia hạn hợp đồng cá nhân với YG Entertainment. Hiện tại, mỗi thành viên BLACKPINK đều có định hướng riêng cho kế hoạch solo, trong khi vẫn duy trì các hoạt động nhóm dưới sự quản lý của YG.
Như vậy, tất cả thành viên BLACKPINK đều đã có "nhà" mới. Jisoo gần như đã thành lập nhãn hiệu cá nhân với anh trai mình mang tên Blisoo. Đồng thời nữ ca sĩ cũng tập trung nhiều hơn vào con đường diễn xuất. Jennie tuyên bố thành lập công ty quản lý mang tên ODD ATELIER (viết tắt là OA). Lisa lập công ty mang tên LLOUD, giữ chức CEO, quản lý hoạt động cá nhân của cô.
The Black Label khởi đầu là một công ty trực thuộc YG Entertainment vào năm 2016, do nhà sản xuất Teddy (Park Hong Joon) là một trong những người sáng lập. The Black Label hiện đang quản lý các giọng ca đình đám như Taeyang (Big Bang) Jeon Somi, Zion.T, diễn viên Park Bo Gum,… Ngoài ra, “phù thủy âm nhạc” Teddy còn trực tiếp tham gia sáng tác và sản xuất các khúc solo của Rosé như “On The Ground”, “Gone”.
Việc giọng ca chính của Blackpink đầu quân cho The Black Label nhận được nhiều ý kiến trái chiều của khán giả. Ngay khi xuất hiện tin đồn Rosé hợp tác với hãng thu âm toàn cầu, đa số người hâm mộ ủng hộ lựa chọn của Rosé và mong đợi những sản phẩm âm nhạc chất lượng của cô trong tương lai bởi Teddy là người đứng sau những bản hit lớn của BLACKPINK như “Boombayah”, “Ddu-du Ddu-du”, “Kill This Love”, “How You Like That”, “Pink Venom”,… Có lẽ, Teddy là người hiểu rõ về cá tính cũng như phong cách âm nhạc của nữ thần tượng.
“Anh ấy là nhà sản xuất luôn lắng nghe câu chuyện của chúng tôi, nắm bắt những hướng đi mới và luôn hướng dẫn chúng tôi đi theo hướng tốt. Trong trái tim chúng tôi, anh ấy là thành viên thứ năm”, Rosé từng chia sẻ về Teddy.
Ngoài ra, vì The Black Label là công ty con trực thuộc YG Entertainment nên các hoạt động sau này của Rosé với BLACKPINK cũng sẽ được tạo điều kiện, hỗ trợ để có thể diễn ra một cách thuận lợi.
Tuy nhiên, một số người hâm mộ lo ngại việc Rosé hợp tác với The Black Label sẽ khiến định hướng nghệ thuật của nữ ca sĩ đi vào lối mòn. Khán giả cho rằng Rosé đến với The Black Label sẽ không khác gì việc cô gắn bó với YG Entertainment do hãng thu âm này ít nhiều vẫn bị ảnh hưởng bởi công ty giải trí nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Do đó, Rosé có thể vẫn sẽ phụ thuộc vào hình tượng mà YG đưa ra và khó sáng tạo một phong cách mới.
Mặc dù vậy, Rosé là một cô gái tài năng khi có thể ca hát và tự sáng tác. Hai ca khúc solo “Gone” và “One The Ground” của cô được chính chủ tham gia sáng tác với sự hỗ trợ của Teddy, vẫn đậm cá tính riêng của Rosé nhưng được hòa âm phối khí cho đặc sắc hơn.
Sinh ra ở New Zealand và lớn lên ở Australia, Rosé đã ký hợp đồng với YG Entertainment sau buổi thử giọng thành công vào năm 2012 và được đào tạo trong 4 năm trước khi ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ BLACKPINK vào tháng 8/2016.
Rosé là giọng ca chính của BLACKPINK. Cô lập nhiều kỷ lục trong hoạt động solo và ký các hợp đồng độc quyền với loạt thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới. Cô sở hữu gương mặt nhỏ nhắn, nét đẹp nữ tính, làn da trắng sáng không tỳ vết.
Giọng ca chính của BLACKPINK ra mắt album đĩa đơn R vào năm 2021. Album đã bán được 448.089 bản trong tuần đầu tiên, con số cao nhất đối với một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc. Ca khúc chủ đề “On The Ground” trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ, ARIA Singles Chart và UK Singles Chart.
Nữ ca sĩ cũng đã phát hành ca khúc nhạc pop-disco Hard to Love nằm trong album Born Pink của BLACKPINK Vào năm 2022. Cô cũng góp giọng trong ca khúc “Without You” của G-Dragon vào năm 2012, nhiều năm trước khi ra mắt cùng BLACKPINK vào năm 2016.
Không chỉ thành công về sự nghiệp âm nhạc, Rosé còn là một trong những nghệ sĩ K-pop nổi bật ở mảng thời trang. Hiện tại cô đang là đại sứ toàn cầu cho hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Tiffany & Co, Yves Saint Laurent,...
Sở hữu tài năng và nhan sắc xinh đẹp, Rosé cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ với khối tài sản lớn cùng loạt đồ hiệu đắt đỏ. Theo Celebrity Net Worth, giá trị tài sản ròng của Rosé đã đạt 20 triệu USD tính đến năm 2023.
Theo Mai Trang (Vov.vn)