Đúng như tên gọi “Chiếm Đoạt”, tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Thắng Vũ kể câu chuyện đầy “drama” của bốn nhân vật chính: Thảo My (Miu Lê thủ vai), Hà (Phương Anh Đào thủ vai), Hoàng (Karik thủ vai) và Sơn (Lãnh Thanh thủ vai). Không chỉ “giành giật” tình yêu, các nhân vật còn bị đặt trong một cuộc chiến danh vọng - tiền bạc - quyền lực và sẵn sàng đánh đổi lương tâm để đạt được mục đích của mình.
Kịch bản 'nặng đô'
Mở đầu “Chiếm Đoạt” là hình ảnh cô sinh viên trẻ Thảo My (Miu Lê thủ vai), với ngoại hình trong sáng, thái độ khôn khéo đến gặp Hà (Phương Anh Đào thủ vai) để xin được làm bảo mẫu. Nói về lý do phải bươn chải từ sớm, Thảo My khẳng định: “Em đã mất nhiều thời gian để theo đuổi mục tiêu. Để làm được điều mình muốn phải có cái mình cần”. Cách nói chuyện sắc sảo của Thảo My, cùng ánh mắt đầy quyết liệt đã nhanh chóng nhận được cái “gật đầu” từ nàng dâu hào môn. Từ đây, câu chuyện gay cấn của “Chiếm Đoạt” được khơi mào.
Sự căng thẳng trong “Chiếm Đoạt” khởi nguồn từ màn đấu đá, tranh giành chức vị giám đốc điều hành của cặp chị em nhà tài phiệt Như (Lương Thùy Linh thủ vai) - Sơn (Lãnh Thanh thủ vai). Để có được sự công nhận của bố, cả 2 lao vào cuộc chiến “gà cùng một mẹ, cứ hoài đá nhau”, không ngại dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để tranh giành quyền lực.
Bên cạnh việc phải “cân não” để đấu đá với chị ruột, Sơn còn phải đối diện với nhiều vấn đề đến từ chính tổ ấm nhỏ của mình: Cảm giác tự ti trước sự tài giỏi, tháo vát của vợ; đồng thời dần bị “phân tâm” bởi cô bảo mẫu vừa quyến rũ, vừa có vẻ rất thấu hiểu mình. Lằn ranh bản năng - lý trí của Sơn dần trở nên mong manh, trong khi đó, Hà cũng dần nhận ra những dấu hiệu “không lành” ở người đầu ấp tay gối với mình. Khi bị đẩy đến chỗ phải tự mình bóc tách sự thật, Hà lại vô tình biết thêm những điều kinh hoàng mà bản thân đã luôn bị “qua mặt” suốt bấy lâu.
Bên cạnh đó, nút thắt của bộ phim cũng nằm ở mối quan hệ “chồng chéo” giữa các nhân vật. Hoàng (Karik thủ vai) dù là bạn thân của Sơn nhưng lại là đối tác trong công việc của Như. Đặc biệt, dù Hoàng để mắt đến Thảo My nhưng lại sớm thấy được nhiều dấu hiệu “cờ đỏ” ở người con gái này. Ngoài ra, mối quan hệ thực sự của Hà và Hoàng cũng là một cú twist ấn tượng của “Chiếm Đoạt”.
Các nhân vật của “Chiếm Đoạt” luôn bị đặt trong tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Họ luôn phải đấu tranh giữa lựa chọn tình cảm - lý trí, gia đình - quyền lực và quan trọng hơn cả là phần “con” - phần “người” được ẩn sâu trong vỏ bọc hoàn hảo. Để rồi, khi hạnh phúc và quyền lợi của bản thân bị đe dọa, các nhân vật không ngại xuống tay, dùng mưu mô hay thậm chí bạo lực để giải quyết vấn đề. Nhịp phim nhanh với nhiều cú “twist” của biên kịch Trần Khánh Hoàng khiến khán giả vừa rùng mình, vừa tò mò không đoán được liệu diễn biến của câu chuyện sẽ đi về đâu.
Thuộc thể loại tình cảm - tâm lý và thêm thắt nhiều tình tiết giật gân, “Chiếm Đoạt” có kịch bản “nặng đô”. Bộ phim đưa đến góc nhìn trần trụi, đen tối trong một gia đình tài phiệt; cũng như những mặt tối trong cuộc sống hôn nhân nhưng không có nền tảng của tình yêu. Câu chuyện làm dâu hào môn “đắng nhiều hơn ngọt”, gánh nặng vô hình đè lên vai những người thừa kế và đặc biệt là “lòng người đa đoan” khi buộc phải trả một cái giá đủ “đắt” để có được địa vị, tiền bạc cùng hạnh phúc viên mãn - Tất cả đã tạo nên Chiếm Đoạt.
Đầu tư chỉn chu, diễn xuất tròn trịa
“Chiếm Đoạt” đem đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh “đã mắt” - “đã tai” với phần bối cảnh được xây dựng chỉn chu, đẹp mắt. Tòa nhà chọc trời, biệt thự sang trọng, du thuyền triệu đô cùng những địa điểm gắn liền với giới thượng lưu được đặt để tinh tế trong phim, thành công tạo cảm giác choáng ngợp cho khán giả. Ngoài ra, bộ sưu tập đồ “hiệu” với quần áo, túi xách, phụ kiện sang chảnh của Như (Lương Thùy Linh thủ vai) và Hà (Phương Anh Đào thủ vai) cũng cho thấy sự đầu tư không phải dạng vừa của ê-kíp “Chiếm Đoạt”. Nhạc phim của “Chiếm Đoạt” là yếu tố góp phần tạo ra sự ám ảnh, khiến khán giả vẫn bị mắc kẹt trong câu chuyện kịch tính của phim ngay cả khi đã rời rạp.
Lần đầu “lột xác” quyến rũ trên màn ảnh rộng, Miu Lê gây ấn tượng bởi diễn xuất ngày càng chín muồi cùng nhan sắc thăng hạng. Với loạt phân cảnh “bỏng mắt” cùng Lãnh Thanh, giọng ca Cô Đơn Đã Quá Bình Thường thành công thể hiện ánh mắt dã tâm, đầy toan tính, “một lòng” hướng về đích đến - sự trả thù. Song song đó, nữ ca sĩ/diễn viên cũng khiến khán giả không khỏi thương xót khi “bóc trần” từng lớp lang của nhân vật, thể hiện hình ảnh một cô gái bản tính lương thiện nhưng vô tình bị nỗi hận thù “che mắt”.
Thoát xác “nàng thơ điện ảnh Việt”, Phương Anh Đào tái xuất đầy ấn tượng với hình ảnh sắc sảo, mạnh mẽ. Qua nhân vật Hà, Phương Anh Đào chứng minh được khả năng biến hóa vô cùng đa dạng sau nhiều năm hoạt động. Bên cạnh đó, Lãnh Thanh tiếp tục tỏa sáng ở các vai diễn “hắc hóa” trên màn ảnh rộng, ánh mắt “rực lửa” vì tham vọng và chiếm hữu của nam diễn viên khiến khán giả không khỏi rùng mình. Vào vai “bad boy si tình”, Karik gây ấn tượng bởi khả năng nhập vai cùng loạt phân cảnh tương tác ngọt sâu răng cùng Miu Lê trong “Chiếm Đoạt”. Trong khi đó, ương Thùy Linh “chạm ngõ” điện ảnh ngọt ngào với thần thái chuẩn “tiểu thư nhà tài phiệt”, luôn điềm tĩnh, quyết đoán vì lợi ích của bản thân.
Cảnh “nóng” đốt mắt, hành động gay cấn cùng những cú “twist” đỉnh cao tạo nên chín mươi phút phim “nghẹt thở”. Sự đầu tư “khủng”, màn tung hứng tròn trịa của dàn diễn viên trẻ - đẹp - tài năng cùng kịch bản “chắc tay” là các yếu tố giúp “Chiếm Đoạt” tạo được sự đột phá giữa đường đua điện ảnh cạnh tranh cuối năm 2023. Bộ phim được công chiếu chính thức vào ngày 24/11. Hiện tại, Chiếm Đoạt cũng đã có những suất chiếu sớm đặc biệt từ 19:00 ngày 17/11 và cả ngày 18,19,20/11.
Chiếm Đoạt là phim điện ảnh thuộc thể loại tâm lý - giật gân. Bộ phim với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ đình đám: Miu Lê, Phương Anh Đào, Lãnh Thanh, Karik, Phương Thanh, Lương Thùy Linh, Trọng Hải…
Suất chiếu đặc biệt từ 19h 17 tháng 11 và cả ngày 18, 19, 20 tháng 11 năm 2023.
Chiếm Đoạt sẽ ra mắt vào 24 tháng 11 năm nay, được phát hành bởi CGV Việt Nam.
Theo T.H (Saostar.vn)