Mới đây, giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, Shin Hye Sun đã được chọn làm người mẫu quảng bá cho một thương hiệu khẩu trang.
Đại diện công ty chăm sóc sức khỏe We Must M đã công bố lựa chọn Shin Hye Sun làm gương mặt đại diện và nhận xét rằng nữ ngôi sao vốn là một người sở hữu hình ảnh tốt bụng và tươi sáng, điều này rất phù hợp với thương hiệu của công ty.
Đáp lại báo cáo trên, nhiều cư dân mạng đã bắt đầu bày tỏ sự không hài lòng với sự lựa chọn đại sứ thương hiệu trên. Thậm chí không ít người đã tràn vào trang chủ của thương hiệu với các cuộc phản đối chống lại nữ ngôi sao. Lý do là bởi Shin Hye Sun đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim gây sốt thời gian qua - Mr. Queen.
Khi bộ phim lên sóng những tập đầu, ê-kíp sản xuất đã nhận được những tín hiệu rất tiêu cực. Không chỉ rating ở mức thấp, phim còn bị chính một số khán giả Hàn Quốc phản đối. Có nhiều người thậm chí đã gửi đơn tới Nhà Xanh yêu cầu ngừng chiếu bộ phim vì có những tình tiết không giống với lịch sử.
Một số khán giả xứ sở kim chi phản đối vì tiểu thuyết gia Xian Chen (Tiên Chanh) từng dính phải scandal phân biệt chủng tộc đối với người Hàn Quốc trong quá khứ bằng cách dùng những từ lóng mang ý nghĩa xúc phạm. Một số người cũng đưa ra ý kiến rằng bộ phim đã bóp méo lịch sử với chân dung Nữ hoàng Shin Jeong. Sau đó, nhà sản xuất chính của Mr. Queen đã lên tiếng giải thích để xoa dịu dư luận: "Đúng là bộ phim dựa trên tiểu thuyết gốc của Trung Quốc. Tuy nhiên, yếu tố duy nhất mà chúng tôi thực sự chuyển thể từ nguyên tác là linh hồn của nam chính nhập vào cơ thể của hoàng hậu. Phần còn lại của câu chuyện hoàn toàn khác".
Dù bị khán giả phản đối, tẩy chay nhưng sau đó Tiểu ban kiểm duyệt chương trình phát sóng của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc sau khi họp bàn đã quyết định không có hình phạt pháp lý nào đối với bên phát sóng.
TH (Nguoiduatin.vn)