MV lẹt đẹt, thiếu sức bật
Dù không thiếu các sản phẩm mới ra mắt, nhưng những ngày qua, các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến ghi nhận nhiều MV chỉ đạt lượt xem khiêm tốn. Đứng đầu trending YouTube hiện tại là MV "Sau ngần ấy năm" của Hà Nhi, đạt 2,6 triệu lượt xem sau 12 ngày. Đây là một con số ổn định nhưng chưa đủ để tạo nên làn sóng bùng nổ, một phần vì nội dung MV đơn giản và thiếu yếu tố truyền thông mạnh mẽ.
Thiều Bảo Trâm, sau thành công từ một chương trình truyền hình thực tế, cũng giới thiệu ca khúc "Không lời" nhưng bị đánh giá là an toàn và khó cạnh tranh trên các bảng xếp hạng. Phùng Khánh Linh với MV "KHÓC BLÓCK" mang màu sắc alternative rock và pop-punk cũng chỉ đạt gần 130.000 lượt xem sau 4 ngày ra mắt. Dù được ghi nhận về tinh thần thử nghiệm, ca khúc vẫn thiếu cao trào và cần cải thiện phần ca từ.
Đặc biệt, sự trở lại của "Ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng với album "Thanh xuân không phải để khóc" gồm 14 ca khúc lại có hiệu ứng kém hơn kỳ vọng. MV chủ đề "Đừng hỏi anh như thế" chỉ đạt 570.000 lượt xem sau 5 ngày phát hành, một con số khiêm tốn so với danh tiếng của anh. Dù nam ca sĩ đã thay đổi phong cách hát để hướng đến sự nhẹ nhàng, tự sự hơn, nhưng những lùm xùm cá nhân gần đây được cho là đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức hút của anh. Các MV khác trong album cũng chỉ đạt từ 40.000 đến 150.000 lượt xem, mức thấp so với mặt bằng chung những năm trước.
"Em xinh say hi" ghi điểm, hứa hẹn tạo "sóng" Hè 2025
Trong bối cảnh thị trường MV đơn lẻ ảm đạm, chương trình âm nhạc "Em xinh say hi" đang nổi lên như một điểm sáng đầy hứa hẹn. Chương trình này quy tụ 30 nghệ sĩ trẻ và được kỳ vọng sẽ trở thành "cú hích" mới cho Vpop mùa hè 2025.
MV chủ đề "The real aura" của chương trình, ra mắt cách đây 4 ngày, đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng trending YouTube Việt Nam (mục âm nhạc) với gần 900.000 lượt xem. Đây là một con số khả quan, cho thấy sự đón nhận tích cực của khán giả.
Không chỉ MV chủ đề, các sân khấu trong tập 1 của "Em xinh say hi" cũng nhanh chóng tạo hiệu ứng. Các màn trình diễn như "Đã xinh lại còn thông minh", "AAA…" đều lọt vào top trending chỉ sau 15 giờ phát sóng. Thành công này đến từ sự đầu tư bài bản về hình ảnh, vũ đạo, cùng phong cách âm nhạc mang hơi hướm Y2K và Y3K – những xu hướng đang rất được khán giả trẻ ưa chuộng.
"Em xinh say hi" được xây dựng theo mô-típ tương tự các chương trình âm nhạc đã từng tạo nên "hiện tượng" trong năm 2024, nơi các nghệ sĩ được chia đội và cùng nhau sản xuất nhạc mới. Với chất lượng sản phẩm và tần suất xuất hiện dày đặc, chương trình này hoàn toàn có thể trở thành "chiến mã mùa hè" của nhạc Việt năm nay, tạo nên một làn sóng mới và buộc nhiều nghệ sĩ độc lập phải cân nhắc thời điểm ra mắt sản phẩm của mình.
PV (SHTT)