Ngày 12/12, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM gửi công văn đến Thanh Hằng để trả lời đơn đề nghị của siêu mẫu hôm 1/11 về việc xử lý thông tin sai sự thật trên trang mạng xã hội Facebook tên "Hoàng Thùy".
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết sau khi xem xét nội dung đơn, kiểm tra thực tế và làm việc với cá nhân có liên quan, Sở xác nhận Ngày 3/12, Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với bà Hoàng Thị Thùy. Bà Hoàng Thị Thùy là chủ thể đăng ký sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook "Hoàng Thùy".
Đối với các bài viết ngày 11/7/2024, 12/7/2024, 14/7/2024, 16/7/2024 của tài khoản Facebook "Hoàng Thùy", Hoàng Thị Thùy thông tin là nội dung các bài viết này không đề cập đến bà Phạm Thị Thanh Hằng (tức siêu mẫu Thanh Hằng).
Sở Thông tin và Truyền thông cho biết khi lên Sở làm việc, Hoàng Thùy giải trình biểu tượng rắn hay tên các bộ phim "Chị chị em em", "Mỹ nhân kế" được dùng để miêu tả câu chuyện. Theo Hoàng Thùy, ở Việt Nam có rất nhiều người tên Thanh Hằng, chứ cô không đề cập đến siêu mẫu Thanh Hằng.
Thanh Hằng cho biết, sau khi nhận được công văn trả lời từ Sở Thông tin và Truyền thông, cô có cảm xúc trái ngược. Cô vui vì đơn đề nghị của mình đã được cơ quan chức năng quan tâm, xử lý và làm sáng tỏ phần nào câu chuyện. Tuy nhiên, mặt khác Thanh Hằng chưa cảm thấy thỏa đáng.
"Lâu nay tôi cần một lời xin lỗi, nhưng giờ không quan trọng nữa. Tôi biết cơ quan chức năng đã làm hết trách nhiệm để mang lại môi trường mạng xã hội trong sạch. Bây giờ tôi sẽ chỉ tập trung vô chuyên môn của mình và nhất định không để tâm đến những chuyện không đáng bên ngoài", cô nói.
Trước đó, hôm 11/7, Hoàng Thùy viết trên Facebook cô bị hủy vai trò giám khảo Miss Universe Vietnam 2024 dù đã được chủ tịch cuộc thi là ông Valentin Trần mời. Người mẫu cho rằng cô bị loại vì một thành viên trong hội đồng giám khảo phản đối cô ngồi "ghế nóng". Cô nói mình bị nhân vật này "sử dụng quyền lực ngầm để chèn ép thế hệ sau".
Trong các bài đăng sau đó, Hoàng Thùy dùng các hashtag "Chị chị em em", "Mỹ nhân kế" - là tên những bộ phim nổi tiếng mà Thanh Hằng đóng vai chính, và biểu tượng con rắn. Ngày 16/7, Hoàng Thùy đăng ảnh chụp một tin nhắn nội dung "Thanh Hang doesn't want" (Thanh Hang không muốn).
Sau khi các bài viết này được Hoàng Thùy đăng tải, nhiều thành phần quá khích đã tấn công Thanh Hằng qua mạng xã hội, thậm chí tràn vào các fanpage của nhãn hàng do siêu mẫu làm đại diện hình ảnh để kêu gọi tẩy chay, hủy hợp đồng. Hành vi này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, danh dự của Thanh Hằng.
Trước hậu quả nghiêm trọng do những lời bóng gió trên mạng của Hoàng Thùy, Thanh Hằng đã gửi đơn lên Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đề nghị Sở xử lý các thông tin sai sự thật trên tài khoản Facebook "Hoàng Thùy".
Theo Liên Hoa (Nguoiduatin.vn)