Vừa qua, làng nhạc được phen chấn động khi bộ ba thần tượng toàn cầu Lisa, Jennie và Rosé lần lượt ra mắt nhạc mới. Lần đầu tiên trong gần 1 thập kỷ hoạt động, các thành viên BLACKPINK “bung lụa" thế này. Nếu Lisa đã ra mắt đến tận 3 single, mới nhất là Moonlit Floor và gây bão khắp các sân khấu tầm cỡ quốc tế, thì Jennie mở đường cho album solo bằng bài hát Mantra sôi động, truyền tải thông điệp tự chủ một cách mạnh mẽ.
Bất ngờ nhất chính là Rosé và màn collab chấn động với siêu sao thế giới Bruno Mars trong APT.. Không giới thiệu dài dòng, APT. được Rosé đánh úp vào sáng 18/10, đang khiến toàn cầu “nổi bão" cùng giai điệu pop rock bắt tai và điệu nhảy uống rượu “cộp mác" văn hoá Hàn Quốc. Chiếm đóng BXH âm nhạc từ Hàn Quốc đến quốc tế, BLACKPINK đang ở những ngày rực rỡ nhất, bắt đầu kỷ nguyên solo bùng nổ của mình hậu rời YG.
Trong khi đó, YG hiện đang gấp rút chuẩn bị full album đầu tay cho nhóm nữ tân binh BABYMONSTER. Ra mắt tháng 11/2023, BABYMONSTER được công chúng biết đến với danh xưng “em gái BLACKPINK". 7 cô “quái vật nhỏ" vô cùng xinh đẹp, tài năng nhưng vẫn chưa thực sự bứt phá vì chất lượng sản phẩm “trồi sụt" mà đế chế giải trí này dành cho nhóm nhạc mới.
Sau màn hội ngộ của 3 đời idol nhà YG tại concert 2NE1 hồi tháng 10, công ty này công bố luôn tin BABYMONSTER comeback. Như Yang Hyun Suk đã hứa trước đó, BABYMONSTER sẽ chính thức tung full album đầu tiên trong sự nghiệp vào ngày 1/11 tới đây.
Đáng chú ý, album có đến 9 ca khúc, title track Drip còn được “ông hoàng Kpop" chấp bút sáng tác. YG luôn phát huy tinh thần “người một nhà", sản phẩm của hậu bối ít nhiều sẽ được tiền bối trợ giúp ở khâu sáng tác, sản xuất.
Tin tức ngày khiến người hâm mộ phấn khích, là cơ hội để BABYMONSTER bứt phá sau 2 single gây tranh cãi về chất lượng nhạc - Sheesh và Batter Up. Gần đây, YG còn “nhá hàng" lần lượt giai điệu từng ca khúc mới, hé lộ màu sắc hip-hop cuốn hút đặc trưng. Dân tình đặt ngôi sao hi vọng cho BABYMONSTER ở lần quảng bá này.
Song, tranh cãi vẫn chưa kết thúc. YG liên tục khiến fan ngán ngẩm bởi cách quảng bá lôi thôi và kém hiệu quả. Vẫn giữ nguyên công thức tung ảnh concept, mở pre-order cho album. Nhưng phần hình ảnh vẫn bị “la ó" vì quá lỗi thời.
Nhan sắc, dáng vóc của các thành viên BABYMONSTER bị lãng phí trong bộ ảnh concept theo phong cách tối đa, tôn vẻ girlcrush bằng những gam màu mạnh, cắt xẻ táo bạo. Loạt ảnh như mắc kẹt ở… 10 năm trước. Khí chất của BABYMONSTER là điểm cộng duy nhất. Nhìn concept, fan nóng ruột, “báo động đỏ" về tình hình sáng tạo của YG. Chưa kể, các poster cũng bị thiết kế vô cùng cũ kỹ, thiếu tinh tế, thậm chí là mang lại cảm giác rẻ tiền.
Ngoài ra, đội ngũ quản lý của YG còn bị “ném đá" vì thiếu chỉn chu trong khâu quảng bá nhóm. Những bài đăng MXH cho BABYMONSTER có chất lượng ảnh thấp, như sao lưu chuyển tiếp từ các ứng dụng nhắn tin. Ở một thị trường giải trí cạnh tranh như Kpop, việc BABYMONSTER bị thiệt thòi ở phần hình ảnh sẽ là điểm trừ lớn, ngăn cản nhóm gây ấn tượng. Đây không phải lần đầu YG bị chỉ trích thế này.
Quan sát quá trình YG chuẩn bị sản phẩm cho BABYMONSTER, cư dân mạng càng hiểu lý do tại sao đến thời điểm này BLACKPINK mới “bung lụa". 7 năm dưới trướng YG, BLACKPINK thành công trở thành nhóm nữ số 1 thế giới, nhưng cũng không có nhiều cơ hội thể. Từ số lượng bài hát được phát hành, đến việc thử nghiệm đa dạng concept, làm bật cá tính thành viên - đều bị kìm hãm.
Đến nay lại còn cạn kiệt ý tưởng quảng bá, dân tình càng thương cho BABYMONSTER. Mong rằng, nhóm sẽ chinh phục được công chúng trong lần comeback tới. Vì xét về năng lực, 7 cô gái hoàn toàn xứng đáng được toả sáng!
Theo Tuyết Hiền (Phụ Nữ Số)