Suốt mấy ngày qua, Ghen Cô Vy trở thành ca khúc được nhắc đến nhiều nhất trên truyền thông và mạng xã hội Việt Nam. Lý do là bởi ca khúc này đã được nhiều kênh truyền hình và báo chí của Mỹ, Pháp, Đức giới thiệu bằng những lời khen ngợi có cánh.
Sau khi được nhắc đến trong chương trình "Last Week Tonight with John Oliver" (HBO, Mỹ), "Ghen cô Vy" - ca khúc cổ động phòng chống Covid-19 của Bộ Y tế Việt Nam đã gây "bão" cộng đồng mạng quốc tế và được xuất hiện trên hàng loạt các tờ báo, các trang tin, các diễn đàn lớn nhỏ trên toàn thế giới. Có thể kể đến như tạp chí Billboard của Mỹ hay trang fanpage của UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc).
Mới đây, khán giả Việt Nam tiếp tục được dịp 'nở mũi' khi Ghen Cô Vy đã được lên sóng trong bản tin ngày 4/3 của đài truyền hình BFMtv của Pháp. BFMTV là kênh truyền hình chuyên về tin tức phát 24/24 của Pháp. Đây là kênh truyền hình tin tức được theo dõi nhiều nhất nước Pháp với khoảng 10 triệu lượt xem mỗi ngày.
Ghen Cô Vy lên truyền hình Pháp. |
Chương trình đã dành thời lượng khá dài để giới thiệu về sự ra đời của ca khúc Ghen Cô Vy, từ một ca khúc gốc là Ghen với nội dung về tình yêu, không liên quan đến dịch bệnh. MC cũng giới thiệu cả hai ca sĩ Min và Erik - chủ nhân của ca khúc gốc và cả bản remake. Ngoài ra, chương trình cũng không quên giới thiệu 'vũ điệu rửa tay' dễ thương nhưng vô cùng ý nghĩa và thiết thực dạy rửa tay đúng cách đang cực hot trên mạng xã hội.
MC không ngừng ca ngợi về giai điệu bắt tai của ca khúc và thậm chí còn nhận xét: "Nền âm nhạc Vpop đang cứu Việt Nam khỏi Virus Corona".
Không chỉ xuất hiện trên kênh truyền hình lớn, trong các chương trình có lượng người xem cao mà MV "Ghen Cô Vy" còn được hàng loạt các tờ báo trên thế giới đưa tin. Điều này minh chứng cho việc sản phẩm âm nhạc nhằm phòng chống dịch bệnh corona đang công phá thị trường quốc tế như thế nào.
Được truyền thông quốc tế đưa tin rầm rộ, Ghen Cô Vy đang trở thành ca khúc được khán giả quốc tế đặc biệt quan tâm, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 đang lan rộng khắp toàn cầu. Cùng với MV này, 'vũ điệu rửa tay' cũng trở thành vũ đạo hot trend nhất đầu năm 2020, tạo thành thử thách với hashtag #ghencovychallenge. Không chỉ tạo ra một một xu hướng thú vị, vũ đạo này rất hữu ích trong việc giúp mọi người ghi nhớ các động tác rửa tay đúng nhất, phòng ngừa dịch bệnh.
Nhìn vào những số liệu về dịch Covid-19 tại Việt Nam, một quốc gia có hơn 95,5 triệu dân với 16 ca bệnh đã được chữa khỏi. Đáng nói là Việt Nam có tới 1281 km đường biên giới với Trung Quốc. Số liệu này càng khiến Ghen Cô Vy được lan tỏa khắp thế giới như một trong những cách phòng chống Covid-19 hiệu quả.
TH (SHTT)