Trong tập mới nhất của chương trình “Last Week Tonight With John Oliver” thuộc đài HBO Mỹ, đài truyền hình này đã hết lời khen ngợi một ca khúc tuyên truyền phương pháp rửa tay đúng cách đến từ Bộ Y Tế Việt Nam mang tên “Ghen Cô Vy”. Ngay sau đó, cư dân mạng quốc tế đã tìm nghe và để lại hàng loạt bình luận bên dưới ca khúc này của Erik và MIN.
Mới đây, tạp chí Billboard của Mỹ còn đăng hẳn một bài báo khen ngợi 'Ghen Cô Vy' và một lần nữa thể hiện sức hút khó cưỡng của ca khúc không chỉ tại thị trường trong nước mà còn được cộng đồng quốc tế chú ý.
Theo Billboard, khi virus corona đang lan rộng, Việt Nam có chiến lược truyền thông nâng cao nhận thức rất hiệu quả khi phát hành MV Ghen cô Vy. Trang báo nhận xét ca khúc này "cực kỳ hấp dẫn và nghe lọt lỗ tai, nhằm thúc đẩy các biện pháp phòng ngừa như rửa tay và vệ sinh".
Tạp chí Billboard cũng nhắc đến việc ca khúc Ghen cô Vy được chú ý sau khi xuất hiện trong chương trình Last Week Tonight With John Oliver của HBO hôm 1-3.
"Ghen cô Vy, dựa trên giai điệu của bản hit V-pop Ghen, do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác và phối hợp với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường của Việt Nam. Bài hát được thể hiện bởi các ca sĩ Erik và Min, cũng là những người đã hát ca khúc gốc. Mục tiêu là truyền đạt cách bảo vệ bản thân khỏi virus corona và phát huy tinh thần cộng đồng" - Billboard viết.
Billboard khen ngợi ca khúc có giai điệu bắt tai, thậm chí phù hợp với hộp đêm sôi động. Billboard nhấn mạnh trong việc Ghen cô Vy tạo nên cơn sốt có công lớn của điệu nhảy thịnh hành mang tên #ghencovychallenge (hay còn gọi là #vudieuruatay trên TikTok), do vũ công nổi tiếng Quang Đăng biên đạo. Sau video kêu gọi của Quang Đăng, hàng trăm người khác đã tham gia vào trào lưu này giúp ca khúc Ghen Cô Vy trở nên phổ biến hơn.
Không chỉ được truyền thông Mỹ giới thiệu, trang fanpage chính thức của UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cũng đã chia sẻ về vũ điệu rửa tay này của Quang Đăng trên nền ca khúc "Ghen Cô Vy" và dành những lời khen tặng có cánh.
TH (SHTT)