Black Widow chính là bom tấn đầu tiên của Marvel ra mắt kể từ khi đại dịch bắt đầu. Để đối phó với dịch bệnh và việc nhiều rạp phim trên thế giới phải đóng cửa, hãng Disney đã đưa ra quyết định táo bạo: Cho ra mắt song song các bom tấn của mình ngoài rạp và trên cả hệ thống truyền hình trực tuyến Disney Plus. Mặc dù điều này sẽ khiến khán giả dễ dàng tiếp cận bộ phim hơn, có rất nhiều người lại không hài lòng, đặc biệt là chủ các rạp chiếu phim.
Việc ra mắt phim song song trên mạng khiến khán giả có thể không cần ra rạp phim mà vẫn thưởng thức được các bom tấn mới nhất. Đó là chưa kể tới vấn nạn xem lậu hoành hành chỉ ít phút sau khi bản phim chất lượng cao được phát hành online.
Ngày 9/7 vừa qua, Black Widow đã chính thức ra mắt trên khắp thế giới, doanh thu mở màn tại Mỹ và Canada là 80 triệu USD, lập kỷ lục phòng vé mùa Covid-19. Disney cũng hồ hởi thông báo rằng bom tấn của mình đã thu về tận 60 triệu USD qua hệ thống Disney Plus, đẩy tổng doanh thu trên toàn thế giới của phim vượt mốc 200 triệu USD trong thời gian ngắn.
10 ngày sau khi ra mắt chính thức, một tổ chức mang tên NATO (Hiệp hội các chủ rạp chiếu phim quốc gia) đã gửi thông cáo vô cùng gay gắt liên quan tới sự ra mắt của Black Widow. Mặc dù NATO có vẻ thích Black Widow vì miêu tả bộ phim là "một tác phẩm được làm cẩn thận, được yêu thích và mong chờ", tuy nhiên hiệp hội này vẫn cho rằng bom tấn có kinh phí 200 triệu USD này của Marvel đang thất thu tại cả phòng vé lẫn Disney Plus.
"Mặc dù có một số khẳng định rằng chiến lực phát hành mới trong thời đại dịch này là thành công cho Disney, nó cũng chứng tỏ rằng chỉ việc phát hành tại rạp độc quyền mới đồng nghĩa với việc tăng doanh thu cho tất cả các bên liên quan trong mọi chu kỳ của vòng đời phim," phát ngôn của NATO cho biết.
NATO cũng dự đoán rằng nếu không được phát hành song song, Black Widow đã có thể mang về khoảng 92-100 triệu USD trong tuần công chiếu đầu tiên. Mặc dù doanh thu những ngày đầu của Black Widow lập kỷ lục và vượt qua A Quiet Place 2 hay Fast & Furious 9, con số này nhanh chóng tụt dốc không phanh. Trong tuần thứ 2 công chiếu, Black Widow chỉ thu về 26 triệu USD nội địa - tức là đã giảm tận 69%.
Theo HieuThuBa (Trí Thức Trẻ)