Một người phụ nữ Trung Quốc đã đặt đồ ăn online và được shipper giao đến tận nhà. Nào ngờ sau đó, công an cũng đến gõ cửa nhà cô để... giải cứu. Tất cả bắt nguồn từ một sự hiểu lầm hết sức đáng yêu.
Vào ngày 28/10/2022 vừa qua, cô Tao sống tại thành phố Lục An, tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã đặt một suất đồ ăn trực tuyến vì bận rộn không thể nấu nướng được. Sau khi dỗ dành cho con trai ngủ, cô Tao liền mở cửa lấy đồ ăn do shipper giao đến. Thấy cô Tao vẫn đang ôm con trên tay, anh shipper nhẹ nhàng giúp cô đóng cửa để tránh cậu bé thức giấc, còn dặn dò cô ăn sớm cho nóng để có sức khỏe chăm con.
Cảm kích trước sự tốt bụng và nhiệt tình của anh shipper này, cô Tao không chỉ đánh giá 5 sao trên ứng dụng đặt đồ ăn mà còn muốn tip thêm cho anh ấy một chút tiền. Tuy nhiên khi đó, trong tài khoản của cô Tao chỉ còn đúng 2 nhân dân tệ (gần 7 nghìn đồng) nên cô đành tip cho anh shipper 1,10 nhân dân tệ (gần 4 nghìn đồng). Số tiền này không lớn nhưng cô Tao nghĩ rằng đó là chút lòng thành nhỏ của cô.
Nào ngờ một lúc sau, vài người công an đột nhiên tới gõ cửa nhà cô Tao, hỏi rằng có phải cô đang gặp nguy hiểm gì không. Cô Tao không hiểu chuyện gì đang xảy ra bởi bản thân cô không gặp bất cứ chuyện gì. Hỏi ra mới biết, tất cả chỉ là một sự hiểu lầm đáng yêu đến từ anh shipper.
Hóa ra, sau khi nhận được số tiền boa 1,10 nhân dân tệ từ cô Tao, đầu anh shipper lại "nảy số nhanh", cho rằng cô Tao đang ngầm ra tín hiệu giải cứu với mình, nhờ anh gọi đến số điện thoại của cảnh sát là 110. Chính vì thế, anh shipper đã nhanh chóng gọi 110 để tới giúp đỡ cô Tao, lo lắng cô xảy ra chuyện.
Biết được sự thật, cô Tao nhanh chóng giải thích với công an rằng mình không có vấn đề gì. Cô Tao cũng vô cùng biết ơn lòng tốt của anh shipper khi đã lo lắng cho sự an toàn của cô. Dù đó chỉ là một sự hiểu lầm nhưng cô Tao vẫn cảm thấy rất ấm lòng.
Ngày 30/10/2022, phóng viên đã liên hệ với anh shipper tên Chen Bin, 30 tuổi. Anh Chen Bin kể lại: "Lúc đó là hơn 1h chiều. Sau khi giao đơn hàng cuối cùng, tôi định về nhà. Ngay khi vừa ra khỏi khu nhà của khách hàng, tôi nhận được tin nhắn thông báo trên điện thoại rằng tôi vừa nhận được 1,10 nhân dân tệ tiền boa từ khách. Ban đầu tôi rất vui nhưng cũng nhanh chóng nhận ra số 110 rất đặc biệt và nhạy cảm. Tôi hay xem phim, ở đó thường có những người gặp nguy hiểm nhưng không thể nói, chỉ có thể ám chỉ với người khác bằng một cách nào đó. Tôi lại nghĩ đến khách hàng của mình, dường như cô ấy đang cố nói gì đó với tôi. Sau một hồi chần chừ, tôi quyết định gọi cảnh sát".
Sau khi biết được sự nhầm lẫn của mình, anh Chen Bin thậm chí còn liên hệ với cô Tao để xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện và rắc rối cho cô. Tất nhiên, cô Tao không những không trách móc mà còn nhiệt tình cảm ơn anh.
Anh Chen Bin nói thêm rằng mặc dù đây là sự hiểu lầm nhưng anh không hối hận với hành động của mình, bởi tính mạng con người là vấn đề quan trọng nhất. Anh Chen Bin cũng mong rằng câu chuyện của mình sẽ là một năng lượng tích cực để mọi người có một ngày làm việc vui vẻ, hiệu quả.
Dung (Nguoiduatin.vn)