Sự việc xảy ra với một chuỗi nhà hàng cháo nổi tiếng ở Trung Quốc. Toàn bộ sai phạm của nhân viên nhà hàng được một cơ quan truyền thông ghi lại và đăng tải trên một kênh truyền hình địa phương khiến không ít người kinh ngạc.
Cụ thể, nhân viên của nhà hàng này đã lấy sườn từ một tô súp mà khách đã ăn xong để nấu thành món cháo mới bán cho khách mới. Toàn bộ hành động diễn ra trong hoàn cảnh nhân viên này không hề vệ sinh tay sạch sẽ.
Được biết, chuỗi nhà hàng cháo này rất có tiếng ở Trung Quốc với hơn 1.000 cơ sở được mở trong toàn chuỗi.
Đáng chú ý, người dân Trung Quốc còn phẫn nộ hơn khi nhân viên cho rằng hành động tái sử dụng thức ăn là hoàn toàn bình thường: "Rất bình thường khi nấu lại".
Theo một ứng dụng phân tích dữ liệu đặt hàng ở nhà hàng này cho biết, họ đã bán được hơn 180 triệu bát cháo mỗi năm. Tức hàng trăm triệu trong số đó có đồ ăn cũ được tái sử dụng. Theo South China Morning Post, một số chi nhánh của chuỗi nhà hàng này đã bị đóng cửa sau vụ bê bối này.
Theo Hạ Phong (Trí Thức Trẻ)