Trong thời đại 4.0 hiện tại, mọi nhu cầu của con người ngày càng được thỏa mãn một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tiêu biểu như việc đi lại, ngay từ 10, 20 năm trước, con người muốn di chuyển phải bắt hết tàu nọ đến xe kia, chờ đợi vô cùng mất thời gian. Còn ngày nay chỉ cần ngồi 1 chỗ, nhấc điện thoại lên làm một vài thao tác là xe có xe đưa xe rước tận nơi, đặc biệt là không lo bị "chém giá".
Cũng vì quá dễ dàng như vậy nên cũng gây ra khá nhiều bất cập và tệ đoan, nhất là đối với bên cung cấp dịch vụ. Vẫn biết cái nghề "làm dâu trăm họ" thì đôi khi cũng nên chấp nhận khách có người này người kia. Nhưng ngang ngược kiểu như vị nữ khách hàng trong câu chuyện được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ qua nay thì đúng là hiếm gặp.
Cụ thể, theo đoạn tin nhắn để lộ giữa 2 bên, vị nữ khách hàng đã đặt khá nhiều xe và chờ xe nào tới trước thì đi. Việc này gây tổn thất và mất khá nhiều thời gian cho bên các tài xế và nhà xe, đặc biệt là trong mùa du lịch như hiện tại.
Khi tài xế bức xúc nhắn tin chất vấn về việc 'bom' xe mà không báo trước, vị nữ khách hàng này tức giận đáp trả rằng lái xe có nhiệm vụ phục vụ khách và khách như chị ta có quyền bùng xe, chọn xe nào đến trước để đi.
Cư dân mạng đối với chuyện này cũng tỏ ra khá phẫn nộ với thái độ cũng như cách hành xử của chị ta. Thậm chí nhiều người còn giúp tài xế "đòi lại công bằng" bằng cách nhắn tin "dằn mặt" vị khách này.
Một số thành phần cực đoan còn sử dụng cách thức xấu xí, khi chia sẻ số điện thoại của chị lên các hội nhóm kín, nhạy cảm. Tất nhiên, người phụ nữ đã sai trong cách cư xử của mình nhưng hành động xả giận của một bộ phận cư dân mạng cũng đáng bị lên án chỉ trích khi cố tình bôi nhọ nhân phẩm người khác.
Dung (SHTT)