Ngành dịch vụ nghỉ dưỡng ra đời có rất nhiều hình thức đa dạng cho khách tha hồ lựa chọn để nghỉ ngơi cho thoải mái. Khách đi ít người thì hay chọn khách sạn hoặc nhà nghỉ, nhưng nếu đông người và muốn tiết kiệm chi phí thì có thể thuê hẳn homestay cho rộng rãi, riêng tư, thậm chí là có thể tự nấu và ăn uống trong phòng.
Thường thì trong giá thuê dịch vụ đã bao gồm cả phí dọn dẹp phòng cho khách, tuy nhiên, nếu khách quá mức bày bừa thì nhân viên dọn dẹp cũng rất vất vả. Đặc biệt là bẩn thỉu tới mức như trường hợp dưới đây thì quả thực là vô ý thức!
Chủ nhân của một homestay đã chia sẻ về hình ảnh khách xả rác bừa bãi trong phòng thậm chí còn để đồ bẩn vương vãi lên chăn đệm trộng không khác gì bãi chiến trường: ''Cho thuê homestay mà khi khách về rồi thấy lạ lắm. Đứng đây 30 phút rồi mà chưa biết nên đập cái nào trước''.
Loạt hình ảnh gây sốc nặng này đã ngay lập tức khiến dân tình dấy lên một phen tranh cãi. Việc ý thức của nhóm khách tệ hại là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên cũng nhiều người thắc mắc tại sao chủ homestay lại không kiểm tra trước khi nhận lại phòng:
- Cho thuê phòng trước khi cho đi về thì phải để nhân viên lên kiểm phòng trước, đó là quyền của bên kinh doanh mà nhỉ?
- Tưởng phải đến kiểm tra rồi thanh toán chứ?
- Từ cái homestay cho thuê xong thành cái chuồng heo luôn. Kinh khủng quá!
- Mình đi thuê khách sạn hay nhà nghỉ gì cũng phải dọn dẹp sạch sẽ, cho rác vào thùng, khăn gối gọn gàng mới trả lại phòng cho người ta.
- Khách hàng có thù với chủ homestay à? Người bình thường ai lại làm thế?
Dung (SHTT)