Trong giới YouTuber hệ chơi người cao tuổi, bà Tân có lẽ là người sở hữu kênh YouTuber có lượng người đăng ký khủng nhất khi sở hữu hơn 4,06 triệu lượt subscribers. Từng được netizen tung hô như là một hiện tượng mạng với những đoạn video đỉnh điểm có đến 20 triệu lượt xem, tuy nhiên, ánh hào quang đó của bà chỉ là quá khứ khi gần đây, lượt xem tính trên từng clip lại giảm đến mức báo động.
Cụ thể, nếu nhìn vào 10 video mới nhất mà kênh bà Tân đăng tải, không khó để nhận ra chưa có clip nào đạt được con số "triệu view". Ngay cả khi đầu tư một clip mất cả 2 ngày trời, bao nhiêu nhân lực trai làng "xúm vào làm" thì số người xem vẫn chỉ lẹt đẹt.
Nguyên nhân đầu tiên có lẽ đến từ việc kênh YouTube bà Tân mất đề xuất hiển thị trên YouTube. Ngoại trừ việc bạn chạy quảng cáo, thì phần lớn các YouTuber muốn kênh mình nhiều người biết đến và có người xem ổn định thì phải được YouTube đưa lên thành "video đề xuất". Nếu như trước đây, chỉ cần ai đang xem clip ăn uống, mukbang, hầu như rất dễ để clip tiếp theo bạn xem là những video trong kênh bà Tân. Tuy nhiên vì nhiều lí do, kênh bà Tân đã không còn "an toàn" để YouTube đề xuất nữa.
Ngoài ra, 2 án phạt của Hưng Vlog - con trai bà Tân cũng khiến kênh YouTube của 2 mẹ con giảm đi mức độ uy tín. Trong lúc đỉnh điểm của scandal, nhiều netizen thậm chí còn có hành động quá khích đó là kêu gọi report (báo cáo) kênh YouTube của bà. Điều này phần nào đã làm giảm đi kha khá lượng fan trung thành từng ủng hộ các clip siêu to khổng lồ của bà Tân.
Hiện tại, cách duy nhất (và cũng là cách bà Tân đang làm) đó là lấy số lượng bù cho chất lượng và... "cầu nguyện" kênh YouTube của mình sớm lấy lại được đề xuất của YouTube thì hoạ may lượt view mới được cải thiện.
Theo Thê Huân (Tổ Quốc)