Bán hàng online là một trong những hình thức kinh doanh thịnh hành nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy tiết kiệm được khá nhiều khoản chi phí, tiện lợi cho cả người bán lẫn người mua nhưng đồng thời cũng rước về không ít tệ đoan.
Phổ biến nhất chính là hiện tường khách "boom" hàng, nôm na là đặt hàng nhưng khi ship đến lại không nhận, cũng không thanh toán, khiến người bán mất thời gian mà còn thiệt hại về tiền ship.
Điều đáng nói ở đây là có rất ít những khách "boom" hàng đứng ra đoàng hoàng xin lỗi shop, đa số họ đều lấy lí do, trốn trách nhiệm. Thậm chí, còn có những trường hợp tỏ "thái độ" khiêu khích ngược với người bán như câu chuyện của người mua hàng tên T.N.A.K mới được chủ shop chia sẻ.
Cụ thể thì cô nàng trên đặt mua bộ son của một shop nhưng rồi lúc hàng đến thì lại từ chối không nhận, chủ shop vì thắc mắc đã vào inbox khách hỏi lý do vì sao hủy đơn rồi nhận được câu trả lời bá đạo đến mức không nói nên lời:"Tiền đâu mà lấy?". "Đặt cho bạn có niềm tin để bán!". Vị khách tai quái này còn bonus thêm một chiếc sticker hồng siêu cấp đáng yêu.
Câu chuyện nhanh chóng được cư dân mạng chú ý và bình luận liên tục. Có những người còn tặng biệt danh mới cho cô nàng boom hàng: "Bạn khách boom hàng có tâm nhất hệ mặt trời".
Dù không có tiền nhưng cô áy vẫn mạnh dạn đặt hàng để giúp chủ shop có thêm động lực rằng shop mình hóa ra cũng đông khách lắm.
- Max thẳng thắn. Không lòng vòng. Không có tiền thì không lấy, thế thôi!
- Khi bạn boom hàng nhưng vẫn muốn làm người tốt.
- Chủ tịch giả làm người mua hàng và cái kết. Đừng bao giờ coi thường người khác.
- Bạn khách có tâm nhất quả đất luôn! Sau quả này chắc chủ shop mất hết niềm tin bán hàng, haha.
- Cuộc đời bán hàng online cũng khổ lắm. Mà thôi, bạn khách này còn đáng yêu chán. Có những người đặt xong không lấy, gọi không nghe, nhắn không trả lời, thế còn bực mình nữa.
Dung (SHTT)