Cô gái trẻ bức xúc khi đi ăn mỳ gà tần bị quạt rơi vào đầu nhưng chủ quán không một lời xin lỗi.
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện của một cô gái trẻ thể hiện sự bức xúc khi đi ăn mỳ gà tần cùng một người bạn tại phố Hàng Cót, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì bị cánh quạt rơi văng vào đầu.
Theo đó, cô gái tên Mai T. chia sẻ, khoảng 22h tối ngày 31/7, cô cùng một người bạn vào ăn tại quán mỳ gà tần ở phố Hàng Cót, nhưng khi vừa ngồi chưa kịp dùng bữa thì xảy ra sự cố trên.
Chị Mai T. chia sẻ trên mạng xã hội với tâm trạng bàng hoàng: "Mình kể chuyện khi vẫn đang sợ hãi, không thể tin được là chuyện này vừa xảy ra với mình. Tối qua, mình và bạn vào quán ăn mỳ gà tần, lúc đó đói lắm rồi vì đi cả ngày chưa có gì vào bụng nên muốn ngồi ngay ngoài vỉa hè.
Nhưng thực khách lúc đó khá đông, bên ngoài hết bàn, xin thêm bàn quán không cho, chủ quán còn bảo: ‘Trong nhà có điều hòa mát hơn sao lại không thích ngồi’, nên bọn mình vào trong.
Đợi một lát đồ ăn được mang ra, nhưng chỉ khoảng 2 phút sau, khi bát mỳ còn nóng nguyên thì lồng quạt và cả cánh chiếc quạt treo tường ngay trên chỗ bàn bọn mình bung ra, rơi trúng đầu mình. Tô mỳ nóng đổ tung tóe lên người bạn mình".
Theo cô gái này chia sẻ trên mạng xã hội, điều khiến bản thân bức xúc hơn cả là phản ứng của chủ quán khi bản thân không nhận được bất cứ một sự quan tâm nào sau khi sự cố xảy ra.
"Ngay lúc đó cô phụ bàn gào lên: ‘Này, quạt lại rơi nữa rồi’ nhưng không hề nói là rơi vào đầu mình vì sợ khách đang ngồi ăn ở bên ngoài nghe thấy. Chủ quán liền chạy vào, la lên: ‘Lại rơi nữa à, lần sau tắt đi, đừng có bật nữa, có điều hoà rồi còn bật quạt’.
Trước những diễn biến đó, Mai T. đặt ra nghi vấn: "Điều này chứng tỏ trước đây quán đã có lần rơi quạt rồi nên cả chủ quán lẫn nhân viên mới bảo là lại rơi".
Mai T. cũng chia sẻ, sau khi sự việc xảy ra cả chủ quán và nhân viên đều không có một lời xin lỗi mà chỉ lo dọn dẹp. Cô phụ bàn còn vừa dọn vừa lẩm bẩm: "Lắp quạt kiểu gì lại rơi, đổ tung toé ra để phải lau dọn".
"Lúc đó không ai thèm đoái hoài đến mình và cô bạn, chỉ có một anh đang ngồi trong nhà nhặt rau, bảo cô phục vụ lấy cho mình bát đá để chườm và cũng không nói gì thêm.
Mình phải nói to: ‘Thôi về không ăn nữa’, cô chủ quán tầm tuổi trung niên vẫn bảo: ‘Hay sang ngồi bàn khác này’. Mình và bạn đứng dậy đi về trong ấm ức, sợ hãi, chạy thẳng ra ngoài, mua thêm đá chườm", Mai T. bức xúc.
Chủ quán gà tần lên tiếng trước phản ứng của khách hàng
Trước sự việc trên, bà Mai Hương, Chủ quán gà tần trên phố Hàng Cót cho biết, đã nắm được thông tin khách hàng phản ánh. Tuy nhiên, theo bà Mai Hương, sự việc không hoàn toàn như khách phản ánh và một phần do khách "hiểu lầm".
Theo bà Mai Hương, thời điểm xảy ra sự việc bà đang bán hàng bên ngoài thì thấy con trai thông báo có khách không may bị cánh quạt rơi xước nhẹ ở trán. Sau đó, người con trai bà cũng vội lấy đá để chườm cho khách.
"Lúc đó con trai tôi hỏi khách có sao không. Con tôi còn bảo là có gì chị thông cảm vì sự việc này không may, hôm nay nhà hàng miễn phí cho chị bữa ăn này vì sự cố ngoài mong muốn", bà Mai Hương nhớ lại.
Do lo ngại việc cánh quạt va vào khách nên bà Mai Hương quát nhân viên là "tắt ngay đi nhỡ bay quạt vào người khách".
"Lúc đó đông tôi cũng chưa kịp nhìn xem có ai bị làm sao không. Chưa hiểu bạn nào bị nhưng trước mắt mình dừng cái quạt đã. Tôi bảo từ mai nhân viên không được dùng cái quạt này nữa vì nhà có hai điều hòa bật quạt làm gì", bà Mai Hương nói.
Theo bà Mai Hương, sau khi đã tắt được quạt thì có khách nữ đứng lên ra về và trách: "chị không thèm hỏi em một câu thì thôi chị chỉ để ý cái quạt".
"Sau con trai kể đây chính là khách bị cánh quạt rơi vào đầu tôi mới biết. Đây là sự cố không ai mong muốn và lần đầu tiên quạt bị rơi như vậy. Sau sự việc xảy ra tôi cho thợ tháo bỏ chiếc quạt đó đi để tránh xảy ra trường hợp tương tự", bà Mai Hương chia sẻ.
Theo Long Quyền (Trí Thức Trẻ)