Với những người làm trong lĩnh vực dịch vụ, có lẽ "Khách hàng là thượng đế" chính là phương châm hoạt động hàng đầu. Tuy nhiên trong thực tế, việc có đáp ứng được điều này hay không lại là chuyện khác.
Mới đây, tài khoản Facebook có tên C.C đã bức xúc chia sẻ về trải nghiệm không vui của mình khi tới một quán cà phê ở Hà Nội. Điều đáng chú ý rằng cửa hàng này nằm trong chuỗi quán của thương hiệu nổi tiếng C.
Chia sẻ của C.C thu hút sự chú ý rất lớn từ cộng đồng mạng.
Theo như C.C kể lại thì khoảng 22h5', cô cùng bạn đang ngồi ở tầng 2 của quán thì bị nhân viên đề nghị xuống tầng 1 với lý do cửa hàng sắp đóng cửa. Dù cảm thấy khó hiểu nhưng 2 người vẫn vui vẻ đồng ý và muốn ngồi bàn trong nhà có điều hòa vì ngoài trời khá nóng. Tuy nhiên khi biết khách muốn ngồi thêm 30 phút nữa thì nhân viên của quán lại trả lời rằng:
"Chắc chắn là không được, anh chị bảo 5 - 10 phút còn được chứ đây là quy định của cửa hàng bọn em. Cửa hàng em là 10h đóng cửa tầng 2 để cho nhân viên còn dọn dẹp, 20 phút nữa không nhận khách và 11h kém 20 đóng cửa toàn bộ cửa hàng".
Thấy lời giải thích của nhân viên không thỏa đáng nên chị C.C và bạn muốn gặp hoặc xin số điện thoại quản lý. Thế nhưng câu trả lời mà họ nhận được là quản lý không có mặt tại cửa hàng và nhân viên cũng không biết số điện thoại. Bên cạnh đó, nhân viên liên tục khẳng định giờ đóng cửa như thế là quy định của cửa hàng.
Quá bất ngờ với quy định cũng như thái độ của nhân viên, bạn chị C.C đã gọi điện phản hồi với tổng đài của chuỗi cửa hàng thì nhận được câu trả lời là cứ tiếp tục ngồi, họ sẽ liên lạc đến cơ sở. "Khoảng 2 phút sau, 1 bạn nữ lên giới thiệu là trưởng ca có xin lỗi và nói 10h rưỡi bên em xin phép đóng cửa tầng 2, lúc đấy là 22h26' thì bạn có nói anh chị thông cảm, ngồi khoảng 5 phút nữa anh chị xuống tầng 1 giúp em ạ.
Bọn mình đồng ý nếu có bàn ở tầng 1 thì bạn nữ kiểm tra và bảo còn 1 bàn, bọn mình cũng vui vẻ xuống!" - chị C.C kể thêm.
Tin nhắn giữa khách hàng và fanpage của hệ thống C. Cà phê.
Trên fanpage của C. Cà phê cũng trả lời công khai rằng mở cửa từ 7:00 sáng đến 23:30 tối hàng ngày.
Tuy nhiên mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, khi chị C.C và bạn xuống tầng 1 ngồi được khoảng 1 phút thì lại có 1 bạn nam khác tiến đến và nói: "Xin phép anh chị cửa hàng bên em 10 phút nữa đóng cửa".
Theo chị C.C lúc đó là 22h32'. Trong khi đó, fanpage của chuỗi cửa hàng này lại cho biết các cửa hàng trong hệ thống C. Cà phê thường mở cửa từ 7:00 sáng đến 23:30 tối hàng ngày.
Thế nên đúng 22h40', chị C.C cùng bạn đã phải ra về với tâm trạng khá bực mình vì "lần đầu thấy 1 quán cà phê đóng cửa trước 23h và đuổi khách trước 1 tiếng xuống hết tầng 1 để nhân viên dọn tầng 2.
Và trên hết là thái độ của bạn nhân viên nam ở đây với giọng điệu vô cùng thách thức khách hàng kiểu muốn phản ánh với ai thì phản ánh". Chị C.C cũng cam đoan: "Tất cả sự việc mình kể trên hoàn toàn là đúng sự thật , nếu cần C. Linh Đàm có thể check camera để nhìn giờ cụ thể!".
Sau khi câu chuyện này được chia sẻ, rất nhiều dân mạng tỏ ra bức xúc thay chị C.C và kể lại trải nghiệm tương tự:
- Tối qua mình cũng ngồi ở C. Linh Đàm luôn, cũng ngồi tầng 2 và cũng bị "mời" về, nhưng mà may là mình tính về rồi nên không sao. Cơ mà cũng có thấy khó chịu chút vì lúc ấy mới hơn 10h. Nói chung xin không trở lại.
- 1 lần vào xong thái độ kiểu thượng đẳng ấy nên mình cũng không bao giờ vào lại luôn.
- Ngồi 1 lúc mà bị đuổi liên tục thế thì ai mà chịu nổi.
- Còn chưa uống được hết cốc nước đã đuổi người ta đi như thế, mình thấy khách bực cũng chẳng có gì sai cả.
Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng cũng nên thông cảm cho nhân viên:
- Mấy người bênh chủ thớt thì cũng phải hiểu cho 1 phần cho cửa hàng. Họ phải dọn và kiểm kê nhiều thứ chứ không đơn giản là đóng cửa đâu.
- Không xin phép đóng trước 30 phút đến 1 tiếng để dọn dẹp, chốt sổ sách, rửa cốc chén các thứ thì 2 - 3h sáng nhân viên mới được về à? Chưa kể mấy ông bà vào quán ngồi cái giờ đấy thì bao giờ mới về để nhân viên thu dọn? Mà họ đã nói tử tế rồi chứ có phải bảo là mời anh chị về cho không?
- Chủ thớt cũng nên thông cảm cho nhân viên, vì trước giờ đóng cửa khoảng nửa tiếng là nhân viên sẽ nhắc khách chuẩn bị ra về. Không ai nhận lương mà lại muốn làm quá giờ đâu, lương phục vụ cũng không cao đâu bạn ạ!
Hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang thu hút rất đông sự chú ý của dân mạng.
Theo Miss Hóng (Helino)