Vừa mới đây, cộng đồng mạng đã được phen dậy sóng vì câu chuyện nhà hàng buffet ở Đà Nẵng phạt khách 200k lỗi ăn xong để thừa rau. Diễn biến sau đó khá phức tạp, và nhà hàng bị chỉ trích vô cùng gay gắt bởi cách giải quyết không khéo léo.
Đến hôm nay, một nhà hàng khác ở Hà Nội lại bị khách xướng tên do màn "tặng quà" khuyến mãi siêu kinh dị của nhân viên phục vụ. Đó là việc kéo thùng rác bốc mùi đi ngang qua bàn ăn của khách, hồn nhiên bắt khách ngửi mùi hôi khiến họ vô cùng bức xúc. Nguyên văn trải nghiệm nhớ đời này được phản ánh bởi chính vị khách phải ngửi mùi rác khi đang ăn bữa tối tại nhà hàng.
"Tối hôm 31/10 gia đình mình có qua nhà hàng A. dùng bữa lần đầu.
Quán không quá đông nhưng phục vụ rất chậm, gọi 2 bạn ở bàn lễ tân có vẻ thờ ơ và gọi rất không thoải mái. Món ăn đưa ra thì không giới thiệu là món gì, đồ chấm có hay không cũng không có, để phải hỏi rất là mệt.
Tầm 21h lúc còn 3-4 bàn đang ăn trong đó có nhà mình thì bê thùng rác mùi rất khủng khiếp qua và 1 loạt nhân viên phục vụ vẻ mặt tỉnh queo như không có gì, đến lúc gia đình mình góp ý nhưng vẫn đưa cái thùng rác đã đổ lại qua trước mặt các bàn khách đang ngồi.
Đến khi mình phản ánh trong tin nhắn trên Facebook thì nhận được lời nhắn như vậy.
Chả biết như nào nhưng mình cũng sẽ không bao giờ quay lại 1 quán phục vụ và thái độ như vậy nữa, ăn vỉa hè cũng chả bê thùng rác hôi thối khủng khiếp trước mặt khách".
Được biết, đây là một nhà hàng thuần Việt chuyên các món ăn truyền thống, tọa lạc trên một con phố sầm uất ngay trung tâm Hà Nội. Nhắc tên nhà hàng thì rất nhiều người biết đến bởi chất lượng đồ ăn ngon, không gian nhà hàng sạch đẹp, được vô số thực khách yêu thích. Thế nhưng, câu chuyện nhỏ mà vị khách ở trên kể lại khiến các tín đồ ẩm thực Hà Nội cảm thấy khá bất ngờ.
Chẳng ai nghĩ nhân viên phục vụ lại có thể vô tư làm một việc mất vệ sinh như thế trong nhà hàng cao cấp. Nhiều ý kiến của các thành viên mạng chỉ ra rằng, nếu khách đã ra về hết thì còn chấp nhận được việc bê thùng rác đi giữa nhà hàng, nhưng khách vẫn còn ngồi tại bàn thì lý do gì nhân viên lại cố ý đi qua ngay trước mặt họ? Với hành động gây mất cảm tình cho thực khách theo cách ám ảnh như vậy, lập tức nhà hàng đã bị cộng đồng mạng lên tiếng chê bai. Vị khách nọ cũng khẳng định sẽ không bao giờ quay lại nhà hàng nữa, vì gia đình anh đã góp ý nhưng sự việc không được giải quyết khéo léo ngay thời điểm đó.
Ngay sau đó thì quản lý nhà hàng đã nhắn tin lại xin lỗi khách qua inbox Facebook, song nhiều người vẫn cho rằng chỉ mỗi câu xin lỗi là chưa đủ. Một bộ phận dân mạng lại nêu quan điểm rằng nhà hàng đã có tinh thần cầu thị, biết nhận sai và bày tỏ thiện chí nên tha thứ cho họ cũng không sao. Một số ý kiến khác lại phân tích rằng có thể lỗi do nhân viên tự gây ra, không nên vì cá nhân mà làm ảnh hưởng đến công sức cố gắng xây dựng nhà hàng của rất nhiều người khác.
Tuy nhiên, đến giờ phút này thì câu chuyện bê thùng rác ngang qua mặt khách vẫn là chủ đề gây tranh cãi ồn ào trên MXH. Trên Fanpage của nhà hàng vẫn im ắng, không có động thái nào liên quan đến sự cố vừa xảy ra cách đây 2 ngày.
Theo Tiểu Bạch Dương (Trí Thức Trẻ)