Ngày 20/10 một nhóm bạn trẻ cùng nhau đến một nhà hàng theo phong cách Nhật Bản trên phố Tông Đản (TP Hà Nội) để ăn uống, khi dùng xong bữa một cô gái trong nhóm bất ngờ bị chuột cắn, sau khi không nhận được lời giải thích vô cùng lạ từ phía một nhân viên nhà hàng, cô gái này sau đó đã đăng bài lên mạng xã hội phản ánh và nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm.
Trong bài viết cô gái kể, "đồ ăn ngon, dịch vụ chán, nhưng mình vẫn rất vui vẻ vì được ăn ngon, bạn bao. Cho đến phút thứ 89, lúc thanh toán xong đứng dậy đi về, mình có thể cảm nhận được có con gì đó đang bò trên lưng mình, đằng sau lớp áo. Mình hét lên với bạn có con gì cứ bò trên lưng em, mình gạt mãi không được. Thấy im im, xong lúc sau thấy bên sườn nhói cái và một con chuột con xinh xinh từ trong người mình nhảy xuống.
Lúc sau ra đòi gặp quản lý để phản ánh thì các bạn nhân viên đùn đẩy nhau, bảo hôm nay quản lý đi vắng xong giới thiệu ra một bạn đang làm thu ngân, bảo đây là quản lý của bọn em hôm nay.
Mình ra than phiền, bạn ý mặt tỉnh bơ và không nói gì. Mình hét lên: "Anh không có ý định nói gì hay xin lỗi em à?". Bạn ý trả lời với một thái độ tỉnh bơ: "Vâng em xin lỗi, nhà hàng em nhiều chuột lắm".
Chỉ ngay sau khi sự việc trên được phản ánh, dưới dòng bình luận khá nhiều người tỏ thái độ bức xúc, không chỉ vì nhà hàng có chuột mà còn bởi cách ứng xử "lạ" khiến khách chỉ muốn một đi không bao giờ trở lại. Cũng có một vài người là khách ruột lại tỏ ra khá bất ngờ vì họ chưa bao giờ gặp trường hợp tương tự.
Liên hệ trực tiếp với quản lý chi nhánh nhà hàng trên phố Tông Đản, chị Nguyễn Thị Trang (quản lý nhà hàng) cho biết: "Bởi hôm qua tôi có chút việc gia đình nên công việc đã bàn giao cho một bạn nhân viên, có thể kinh nghiệm bạn nhân viên này còn khá non nớt nên việc xử lý với khách không được khôn khéo".
Đại diện nhà hàng này cũng cho biết sự việc nhà hàng có chuột là có thật và khẳng định "việc đảm bảo vệ sinh của nhà hàng là an toàn tuyệt đối, đây là trường hợp hy hữu và là lần đầu tiên xảy ra tại chuỗi nhà hàng ở Sài Gòn và Hà Nội, đây cũng là một trường hợp vô cùng đáng tiếc".
Sau khi có thông tin phản ánh của khách hàng về phía chuỗi nhà hàng nổi tiếng này, ban giám đốc đã có lời xin lỗi thực khách, mong muốn gặp mặt trực tiếp để xử lý sự việc.
Theo Haley (Trí Thức Trẻ)