Chuyện khách "bom hàng" shipper đã không còn mới mẻ dù bất kỳ trường hợp nào cũng đều khiến mọi người vô cùng phẫn nộ. Không chỉ trêu đùa trên mồ hôi, công sức của những shipper mà hành động vô ý thức của một bộ phận khách đặt hàng online còn khiến các shipper, nhân viên giao hàng... có cái nhìn không mấy thiện cảm về phía người tiêu dùng.
Mới đây, một trường hợp như vậy lại xảy ra ngay thời điểm đầu năm mới. Một bác tài shipper nhận được một đơn hàng giao 2 ly trà sữa. Tuy nhiên, khi đến nơi thì dù có nói như thế nào, phía đặt hàng cũng nhất quyết không lấy đơn hàng do chính tay mình chọn. Lý do được người này đưa ra là "không uống được".
Kể cả khi quán trà sữa cố gắng gọi điện cho vị khách để vận động lấy hàng thì cái họ nhận được cũng chỉ là thái độ dửng dưng. Vô ý thức hơn nữa chính là vị khách này để đến tận trưa mới bấm hủy đơn khiến bác tài shipper mất cả buổi sáng làm việc.
Bên dưới bài đăng, dân mạng tỏ ra vô cùng phẫn nộ và sẵn sàng truy tìm tung tích của kẻ vô ý thức:
- Nhà nước phải ban hành luật chống bom hàng, vì người giao hàng cũng đã đóng thuế đầy đủ rồi. Như ở nước ngoài họ đều có luật chống bom hàng để xử mấy người vô ý thức như này!
- Nhiều đứa cứ nghĩ chúng nó bỏ tiền ra là có thể coi mấy ông shipper hay giao hàng như nô lệ của chúng nó ấy.
- Đây cũng có thể xem như là tội phạm và người phạm tội có thể bị phạt hoặc chịu tránh nhiệm dân sự cho việc làm của mình. Shipper cũng là 1 nghề cũng lao động bằng mồ hôi và công sức của mình. Kính mong các cơ quan ban ngành sớm đưa ra 1 điều luật hoặc các bên vận chuyển sớm đưa ra điều khoản để bảo vệ cho các shipper và những người bán tránh tình trạng trên của các “con giời”.
Lộc (Nguoiduatin.vn)