Mua sắm online không còn là trào lưu mới lạ mà đã trở thành thói quen của khá nhiều bạn trẻ. Dù tiện lợi đấy nhưng hình thức mua bán này vẫn tiềm ẩn không ít rủi ro cho cả người mua lẫn người bán. Những phốt như "bom hàng", "hình thế này hàng thế khác"... không còn là điều gì quá xa lạ với cộng đồng mạng.
Mới đây, một chủ shop hàng online đã phải đăng đàn bóc phốt khách order xong "lặn mất tăm". Nguyên văn bài đăng:
"Bóc phốt: Đặt hàng rồi không lấy!
Triệt để không bán cho loại này! Mai mốt mua ai cũng không bán cho bỏ tật.
Không nói chuyện rõ ràng rồi chặn luôn, có trong group này nên các chị mua hàng cẩn thận không mang cục tức nha!
Bạn này trước đây có mua của mình 1 set đồ, lần sau mua thêm 1 set mình tin tưởng! Hàng về bạn ấy bảo có việc không nhận được, 2 - 3 ngày sau thì bảo là bán cho khách luôn đi không lấy nữa. Đồ order mà đặt cho cố rồi bảo không lấy? Người ta nhắn tin đàng hoàng thì lại chặn luôn cơ đấy? Sợ thật".
Theo những gì trong tin nhắn giữa shop và khách, vị khách này đặt hàng không có sẵn nên shop phải order. Thế nhưng khi hàng về thì người này lại 5 lần 7 lượt thoát thác không nhận, đến cuối cùng là kêu shop "giao cho người khác luôn đi".
Nhiều người đã tích cực lên án hành động bom hàng của vị khách này. Thế nhưng, cũng có người tỉnh táo chỉ ra rằng đáng lẽ shop nên yêu cầu khách đặt cọc trước để tránh tiền mất tật mang quá vô ích như vậy.
Lộc (Nguoiduatin.vn)