Sử dụng, áp dụng kiến thức vào cuộc sống là mục đích cuối cùng của học tập. Do đó, việc áp dụng được kiến thức trong thực tiễn là điều mà ai cũng muốn. Thế nhưng, phải cân nhắc kỹ càng khi nào nên dùng và khi nào không để tránh làm người khác khó chịu.
Một cửa hàng mới đây đã gặp tình huống "dở khóc dở cười" khi gặp ngay quả order trà sữa "có 1 không 2". Cụ thể, thay vì như những người khách bình thường chỉ note nhẹ về lượng đường, đá... thì vị khách này lại cân chỉnh đầy đủ đến tỷ lệ của từng món trong ly: "1 ly nhiều trân châu, 15 cục đá ngang nhau ít tan. 5 cục đá nhỏ chu vi 2cm/ viên. Ly còn lại nhiều trân châu, khách đo không đúng khách trả!"
Đúng là khi làm dịch vụ, nhất là những mảng như F&B thì việc chiều chuộng khách hàng là chuyện gần như bắt buộc. Chỉ có điều, thượng đế thì thượng đế, yêu cầu cũng phải đúng sức của người cung cấp dịch vụ chứ yêu cầu kiểu này thì đến quán phải đóng cửa mất.
Tuy nhiên, trước sự tinh tường và tỉnh táo của dân mạng, không ít người đã vào tìm cách để chủ quán đối phó với vị khách khó tính này:
"Dân Vật lý hết tiền đi làm bồi bê cốc trân châu ra bảo: kích thước các viên đá hoàn toàn đúng theo yêu cầu, chỉ là ở các thời điểm khác nhau, viên nào to chưa đúng, đợi tí nó sẽ đúng!"
"Bê luôn cái tủ lạnh ra cho khách, chứ bỏ đá ra lỡ nó tan 1 tý mà chu vi không chuẩn là toi!"
"Chuyên gì không biết nhưng khách không phải chuyên Văn. 1 khi đã sai chính tả thì mọi lập luận đều trở nên vô lý: Trân châu không phải chân châu!"
Lộc (Nguoiduatin.vn)