Trong thời kì mà khắp nơi rộ ra những vụ thực phẩm bẩn, thực phẩm bị ô nhiễm, nhúng thuốc,...khiến rất nhiều người luôn hoang mang khi mua hàng, ngoài việc chọn bằng kinh nghiệm thì người ta chỉ còn biết tin tưởng vào lời truyền tai nhau hay thậm chí là quảng cáo và thương hiệu.
Tất cả những yếu tố trên lúc nào cũng chỉ mang tính chất tương đối, có những khi đã sờ tận tay nhưng cũng mua nhầm thì việc mua thực phẩm qua mạng chẳng khác nào một canh bạc. Tuy nhiên, tâm lý tiết kiệm, ham khuyến mại làm nhiều chị em khó có thể cưỡng lại những lời quảng cáo hấp dẫn của người bán như kiểu "lựu sốc nhiệt thanh lý 299k/ thùng 5kg" thế này.
Đọc được đoạn quảng cáo này của tài khoản X.C trên facebook, mẹ bầu Mai H. đã quyết định mạnh tay chi tiền để mua cả thùng về ăn dần. "Đắng lòng thay" chưa kịp ăn miếng nào thì bổ lựu ra đã thấy hạt thâm đen, trái nào cũng hỏng quá nửa mà phản hồi với người bán không được đền bù, chị bức xúc chia sẻ:
"Mọi người tránh cái chị bán hàng không có lương tâm này ra, bán được hàng xong không có trách nhiệm với khách của mình. Em có mua lựu của chị ý và chị ý có nói là hàng sốc nhiệt, tuy nhiên em nghĩ nó bị ngoài vỏ thôi trong vẫn ăn được chứ, nếu không ăn được thì bán cho người ta làm gì. Đến khi bổ ra thì hỏng hết, mà phản hồi thì nhận được câu trả lời kiểu thế này đây ạ.
Em chụp hết ảnh lại mọi người xem cho em ý kiến, em xác định là mất tiền ngu rồi, mua bực vào người, có mấy chị nữa cũng bị thế này và cũng không được chị ý giải quyết".
Bài viết ngay khi đăng tải đã dành được nhiều sự quan tâm và đồng cảm của các chị em. Hóa ra, đây chẳng phải trường hợp đầu có người ăn "cú lừa" từ tài khoản X.C này.
Ngay khi đăng lên, cảnh báo của Mai H. đã nhận được sự quan tâm của hàng nghìn chị em. Cứ tưởng chuyện mới lạ, nhưng hóa ra tài khoản X.C đã từng bị rất nhiều người "bóc phốt", cũng vì bán hoa quả chất lượng kém mà chưa từng giải quyết đàng hoàng với khách.
- Mình mua cam của chị này 1 lần rồi, 10kg khô cả 10. Bù lại cho mình 5kg thì phải chịu tiền ship tiếp, coi như mất tiền ngu, không dám mua lần 2 nữa.
- Năm ngoái mình mua hồng của bạn này nè, hỏng hết. Chụp ảnh gửi cho bạn ấy, còn ra vẻ ngạc nhiên không biết gì. Chẳng đền bù. Cạch.
- Em mua nho ngón tay của chị này rồi các mẹ ạ, ship đến chỗ chồng em. Anh mang về nhà vừa nát vừa thối, mẹ em bắt vứt hết đi. Em cũng chẳng buồn bắt đền, coi như mất tiền ngu.
Mai H. chia sẻ thêm: "Mình mua 5kg lựu của chị ấy từ hôm 30 âm, định để mùng 1 đầu tháng này thắp hương. Nhận lựu về mình vẫn để đấy, nhưng vô tình thấy 1 bạn đăng ảnh lên post bán hàng của chị kia, kêu lựu hỏng, mình mới vội bổ ra xem, thì cũng hỏng hết thật. Cứ nghĩ sẽ có quả còn ăn được, nhưng cuối cùng vẫn phải vứt đi cả 5kg".
Được biết, sau đó chị Mai H. cũng nhắn tin rất lịch sự để phản hồi chủ chop nhưng đáp lại chỉ là sự loanh quanh né tránh, lấy lý do "đã quay clip cho em xem rồi mới gửi hàng", hỏng bên trong thì không phải lỗi của shop. Sự việc trở nên ầm ĩ, X.C mới chủ động nhắn lại nói sẽ đền bù cho Mai H. nhưng với giọng điệu không thiện chí, nên bà bầu trẻ quyết định không thỏa thuận gì nữa. Cuộc đàm phán không thành công khiến mẹ bầu xui xẻo này bị chủ shop block thẳng tay.
Về phía chủ shop hoa quả, X.C tỏ ra khá bàng quan trước những lùm xùm quanh mình. Tài khoản này còn nhanh tay xóa sạch bài đăng bán hoa quả cũ trên Facebook của mình, xóa luôn cả những bình luận chửi bới của các mẹ bỉm sữa đòi lại công bằng cho Mai H. và lời thanh minh bị "ném đá" của mình. Bức xúc mà không làm được gì, các chị em rủ nhau từ đây phải rút kinh nghiệm đừng bao giờ tin vào lời quảng cáo kiểu này kẻo tiền mất tật mang.
Dung (SHTT)