Đoạn clip mở đầu bằng câu nói: "Cô có 3 quả trứng và đây là một ít hành. Cô sẽ làm món hành chiên trứng với giá 110.000 đồng" đã nhanh chóng thu hút gần 14 triệu lượt xem, bình luận và chia sẻ. Nhiều cư dân mạng cho rằng đây là mức giá "trên trời" cho một món ăn bình dân như trứng chiên, dù quán nằm ở trung tâm thành phố.
Tuy nhiên, một số khác lại bênh vực quán, cho rằng chi phí mặt bằng và nhân viên ở Quận 1 là đắt đỏ, nên mức giá này hoàn toàn hợp lý với đối tượng khách hàng mà quán hướng tới. Chủ quán cũng thừa nhận rằng 110.000 VNĐ cho đĩa trứng chiên là đắt so với các khu vực khác, nơi giá chỉ khoảng 30.000-40.000 VNĐ. Anh lý giải rằng chi phí mặt bằng tại khu phố đi bộ Nguyễn Huệ cao gấp nhiều lần, kéo theo các chi phí vận hành và lương nhân viên cũng đội lên.
"Các bạn nói là cơm quê mà giá thành phố, tôi thấy đúng", chủ quán kết luận, ngụ ý đây là mức giá phù hợp với bối cảnh kinh doanh tại một vị trí đắc địa.
Phần lớn người tiêu dùng vẫn không đồng tình, cho rằng giá nguyên liệu chưa tới 20.000 VNĐ. Ông Minh Sơn, một khách hàng, nhận xét đây là sự đánh đổi quá lớn giữa giá trị món ăn và chi phí mặt bằng, khi trứng chiên là món ăn quá đỗi bình dân.
Một số chuyên gia đã nhìn nhận vấn đề từ góc độ khác. Ông Vũ Công Học, chuyên gia marketing, cho rằng mức giá cao có thể là một chiêu trò gây chú ý của quán.
"Khi một món ăn bình dân như trứng chiên lại được bán với giá trên trời, lập tức trở thành chủ đề bàn tán. Người ta tò mò, bất ngờ, và muốn chia sẻ câu chuyện này. Đây chính là cách video clip về quán và đĩa trứng chiên này nhanh chóng lan truyền trên TikTok và các nền tảng khác. Càng nhiều người tranh luận, quán càng được biết đến rộng rãi, quảng bá miễn phí cho quán mà không tốn kém chi phí", ông Học phân tích.
Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Đức, chủ một cửa hàng ăn tại Hà Nội, lại cho rằng: "Mức giá 110.000 đồng cho đĩa trứng chiên có thể là đắt với người này, nhưng lại là đúng giá với một phân khúc khách hàng khác". Ông Đức giải thích, nếu quán nhắm đến du khách hoặc những người có khả năng chi trả cao, sẵn sàng trả tiền cho sự tiện lợi và trải nghiệm tại vị trí đắc địa, thì mức giá này có thể không phải là vấn đề lớn.
Sau nhiều ngày tranh cãi không ngừng, tối 1/6, quán cơm quê này đã đăng tải một đoạn clip với lời xin lỗi chân thành gửi đến khách hàng. "Cô chân thành gửi lời xin lỗi đến tất cả các bạn vì sự phẫn nộ và hiểu lầm vừa qua", đại diện quán nói.
Quán giải thích, mục đích của việc công khai giá món ăn là để khách hàng nắm rõ chi phí trước khi đến quán, từ đó có thể cân nhắc và lựa chọn một cách thoải mái, tránh sự ngỡ ngàng khi biết giá sau khi đã vào quán.
Trước đó, quán cũng gây tranh cãi về việc sử dụng chén bát sứt mẻ để tạo phong cách "cơm quê". Chủ quán cho biết đã tiếp thu ý kiến và thay toàn bộ chén bát mới. Những vật dụng cũ chỉ còn được dùng để trưng bày, không sử dụng để phục vụ.
"Quán vẫn còn nhiều thiếu sót. Tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thiện, để mọi người khi đến đây đều cảm thấy hài lòng", chủ quán chia sẻ, mong nhận được sự thông cảm từ khách hàng. Dù đoạn clip xin lỗi đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem, những bình luận trái chiều vẫn tiếp tục xuất hiện bên dưới.
PV (SHTT)