“Tôi vui mừng chào đón Linda Yaccarino trở thành CEO mới của Twitter!”, Musk viết trên Twitter.
Ông cho biết, nhiệm vụ chính của lãnh đạo mới là “tập trung vào các hoạt động kinh doanh, còn tôi tập trung vào thiết kế và công nghệ mới”.
Trước đó, bà Yaccarino thông báo sẽ rời khỏi vị trí chủ tịch NBCUniversal về quảng cáo và đối tác toàn cầu.
Trở thành CEO mới, Yaccarino sẽ phải xử lý một danh sách dài những thách thức mà Musk để lại, như vấn đề hàng loạt thương hiệu dừng quảng cáo, cơ quan quản lý siết kiểm soát và nhiều đối thủ cạnh tranh. Những thay đổi chính sách gây tranh cãi của Musk cũng khiến nhiều người dùng Twitter lâu năm bỏ đi.
Yaccarino làm việc tại NBCUniversal trong hơn 11 năm. Trước đó, bà làm phó chủ tịch điều hành mảng bán quảng cáo, tiếp thị và mua lại của Turner Broadcasting, một hãng bao gồm cả CNN ở giai đoạn đó.
Tại NBCUniversal, Yaccarino quản lý đội toàn cầu gồm 2.000 thành viên, nhiều hơn con số 1.500 người mà bà sẽ phải quản lý ở Twitter.
Nhóm bán quảng cáo của NBCUniversal tạo ra 100 tỷ USD doanh thu quảng cáo kể từ năm 2011, đồng thời thiết lập quan hệ đối tác với nhiều công ty truyền thông mới như Twitter, Apple News, Buzzfeed, Snapchat và YouTube.
Thành công đáng kể nhất của Yaccarino tại NBCUniversal là tạo nên các nhóm bán hàng thống nhất, thay vì có đến 15 nhóm cùng tiếp cận các nhà quảng cáo.
Theo Bình Giang (Tiền Phong)