Mặc dù đã đăng ký số điện thoại chính chủ, SIM vẫn có thể bị khóa trong trường hợp sau:
Thuê bao không hoạt động trong thời gian dài
Nếu thuê bao không thực hiện bất kỳ hoạt động nào (gọi điện, nhắn tin, nạp tiền) trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng, SIM sẽ bị khóa và số điện thoại sẽ bị thu hồi, dù đã đăng ký chính chủ. Nhà mạng sẽ gửi thông báo và yêu cầu người dùng kích hoạt lại thuê bao. Nếu không phản hồi trong thời gian quy định, SIM sẽ bị khóa và số điện thoại sẽ bị thu hồi.
Không cập nhật thông tin theo yêu cầu của nhà mạng
Nhà mạng yêu cầu người dùng thường xuyên cập nhật các thông tin cá nhân như địa chỉ, số CMND/CCCD mới, ảnh chân dung... để đảm bảo thông tin luôn chính xác và phản ánh đúng tình trạng hiện tại.
Nếu không thực hiện việc cập nhật thông tin theo yêu cầu, SIM sẽ bị khóa và số điện thoại sẽ bị thu hồi sau một khoảng thời gian.
Không đăng ký thông tin cá nhân chính xác
Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, mọi thuê bao di động phải đăng ký thông tin cá nhân chính xác và đầy đủ. Theo đó, người dùng cần thông tin cần cung cấp gồm tên, ngày sinh, số CMND/CCCD, địa chỉ liên lạc...
Do đó, nếu không đăng ký chính xác, cung cấp thông tin giả mạo hoặc không đầy đủ, thuê bao sẽ bị khóa SIM, và số điện thoại sẽ bị thu hồi sau một thời gian nếu không cập nhật thông tin.
Theo đó, người dùng cần kiểm tra thông tin thuê bao theo 2 cách dưới đây:
Cách 1: Soạn TTTB Sogiayto gửi 1414 (Số giấy tờ là số CCCD đã đăng ký thuê bao).
Cách 2: Mang theo thẻ CCCD đến các cửa hàng hoặc điểm giao dịch chính thức của nhà mạng để được hỗ trợ chỉnh sửa thông tin.
Theo Hà Trần (Thương Hiệu Công Luận)