Uỷ ban Viễn thông Hàn Quốc (KCC) bắt đầu điều tra Facebook hồi tháng 5 năm ngoái, và phát hiện công ty này đã hạn chế trái phép việc sử dụng dịch vụ của người dùng.
Luật của Hàn Quốc nghiêm cấm dịch vụ internet định tuyến lại kết nối của người dùng đến mạng lưới ở Hong Kong và Mỹ mà không thông báo cho họ. Trong nhiều trường hợp, việc định tuyến lại (chuyển hướng) đã làm chậm kết nối internet của người dùng 4-5 lần.
Theo Statista, Hàn Quốc có 14,5 triệu người sử dụng Facebook, và dự kiến con số này sẽ tăng lên 14,84 triệu người hết năm nay.
"Facebook đã không tích cực trong việc xem xét những khiếu nại của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông địa phương, khi người dùng phàn nàn về kết nối chậm. Kết quả là dịch vụ của họ đã không được bảo đảm ổn định" KCC cho biết.
Vào mùa thu năm ngoái, Facebook khôi phục lại các kết nối định tuyến sau khi sai phạm của hãng bị phát hiện. Trước đó, người dùng Hàn Quốc thường phàn nàn với các nhà cung cấp Internet (ISP) tại đây khi kết nối vào Facebook hay Instagram quá chậm. Trung bình một ngày có 10-34 khiếu nại được gửi đến các ISP.
Đáp lại lệnh trừng phạt của KCC, Facebook cho rằng hãng rất thất vọng với quyết định này: "Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp hiệu suất tối đa cho tất cả người dùng của mình, và sẽ tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ internet Hàn Quốc để đạt được mục tiêu này".
Theo Đại Việt (Tri Thức Trực Tuyến)