Theo Yonhap News và The Korea Herald, việc khắc phục sự cố trên phần màn hình gập của chiếc Galaxy Fold diễn ra chậm hơn so với dự kiến. Hai vấn đề lớn nhất trên những chiếc Galaxy Fold phiên bản thử nghiệm là miếng dán bảo vệ màn hình vô tình bị bóc ra và xuất hiện khe hở giữa ở vị trí bản lề.
Theo Sammobile, để tránh việc miếng dán bảo vệ bị bóc gỡ làm lộ ra màn hình OLED, Samsung đã cố định nó vào các cạnh của thân máy. Đồng thời, hãng cũng thu hẹp khoảng cách giữa bản lề và màn hình, giảm khả năng bụi bẩn hoặc dị vật lọt vào. Tuy nhiên đến hiện tại, quá trình khắc phục vẫn chưa hoàn tất.
"Chúng tôi dự kiến sẽ công bố ngày bán ra chính thức mẫu máy này trong vài tuần tới", một phát ngôn viên của Samsung cho biết.
Tuần trước, hệ thống bán lẻ Best Buy cũng thông báo sẽ hủy các đơn hàng đặt trước mẫu Galaxy Fold do chưa xác định chính xác ngày thiết bị có thể được giao tới tay người dùng.
Theo kế hoạch ban đầu, Galaxy Fold sẽ được bán ra tại Mỹ từ ngày 26/4, một tuần sau đến thị trường châu Âu. Tuy nhiên, khi gửi bản mẫu đến các phóng viên công nghệ và reviewer, lỗi nghiêm trọng đã xảy ra khiến thiết bị hỏng màn hình. Samsung phải hủy sự kiện công bố và lùi thời gian ra mắt chính thức.
Trang CNet nhận định Samsung không nên vội vàng mang thiết bị này trở lại thị trường. Hãng cần dành nhiều thời gian và nguồn lực hơn để khắc phục mọi vấn đề đang tồn tại.
"Galaxy Fold không được gặp lỗi, nó phải là một thiết bị hoạt động tốt, bởi sản phẩm này thể hiện bộ mặt tương lai của toàn bộ ngành công nghiệp smartphone. Nó cần tạo được ấn tượng tốt với người dùng, bởi những thiết bị màn hình gập đang đặt ra nhiều nghi vấn về độ bền và khả năng sử dụng thực tế của chúng", CNet viết.
Theo Đức Hải (Tri Thức Trực Tuyến)