Từ khi mới ra mắt cho đến năm 2019, Samsung thống trị hoàn toàn thị trường smartphone tại Mỹ. Ngay trên quê nhà của Apple và iPhone, dù sở hữu nhiều lựa chọn được xem là "huyền thoại" như iPhone 5 Plus hay 8 Plus, nhưng Apple khi đó vẫn chưa thể vươn lên. Mãi cho đến cuộc chiến giữa iPhone 11 và Samsung 10, "Táo cắn dở" mới lấy lại được vị thế trên sân nhà.
Mới đây, theo thống kê từ PhoneArena về thói quen mua sắm và sử dụng smartphone của người Mỹ, Apple và iPhone thực sự đã cho thấy sức mạnh. Theo đó, người dùng iPhone chiếm tới 61% trong khi con số này ở bên phía Samsung chỉ 24%. Số còn lại thuộc về những nhãn hàng smartphone khác.
Một trong những yếu tố được đánh giá cao của Apple chính là thương hiệu này đã chủ tâm xây dựng một hệ sinh thái liền mạch, khép kín ngay từ khi ra mắt và ngày càng hoàn thiện. Trong khi đó, Android "rộng mở" hơn nhưng cũng là yếu tố khiến Samsung chưa thực sự tạo được một hệ sinh thái đồng nhất. Mãi cho đến sau này, khi dòng điện thoại gập và dòng S Series ra mắt, Samsung mới bắt đầu xây dựng một hệ sinh thái cho riêng mình.
Sắp tới, iPhone 15 Series được kỳ vọng sẽ tiếp tục thành công của "nhà Táo". Ngoài ra, việc số người dùng iPhone có độ tuổi khá trẻ cho thấy Apple thực sự quan tâm và đầu tư cho tệp khách hàng lâu dài của mình.
Duy Lộc (SHTT)