Kể từ khi Facebook thông báo về việc chuyển đổi sang dạng page profile gần như toàn bộ các fanpage đang tồn tại trên nền tảng này khắp thế giới, người dùng bắt đầu nhận vô số vấn đề mà mãi đến thời điểm hiện tại có vẻ vẫn chưa xử lý được. Một trong những lỗi thường xuyên gặp đối với những người làm fanpage chính là tình trạng bị bóp tương tác một cách thê thảm, ngay cả với những fanpage cộng đồng hay fanpage bán hàng.
Theo nhiều đánh giá từ chính chủ các page bán hàng hay những đơn vị chuyên nhận chạy ads Facebook, đây là hiện tượng không mới và đã tồn tại được cả một thời gian dài. Bởi lẽ, nhiều trường hợp ghi nhận là ngân sách có hàng trăm triệu để chạy ads, nhưng hiệu suất lại không bằng so với vài năm trước đây.
Từ cuối năm 2022 Facebook đã ra mắt tính năng professional mode (chế độ chuyên nghiệp) dành cho các tài khoản cá nhân. Về bản chất, đây là những tính năng của tài khoản doanh nghiệp, được mở rộng cho cá nhân. Tính năng này được các chuyên gia đánh giá là một động thái beiens Facebook từ mạng xã hội kết nối thành nền tảng sáng tạo nội dung thuần.
Việc này có thể có lợi cho các nhà sáng tạo nội dung hay không thì chưa ai trả lời được nhưng chắc chắn là đang gây ảnh hưởng rất nhiều đối với các hệ thống nhỏ lẻ, các kênh bán hàng vốn cũng đã phải chi tiền cho Facebook rất nhiều. Chính vì vậy, nhiều nhãn hàng cũng đang "tự cứu" bằng cách chuyển dời sang các nền tảng khác, như Zalo, Telegram...
Duy Lộc (SHTT)