Như đã đề cập cách đây ít lâu, TikTok cũng chuẩn bị cho một ý định về tài khoản có thể xem là một dạng Premium. Giống YouTube Premium, gói trả phí của TikTok sẽ là một tuỳ chọn không bắt buộc nếu như người dùng muốn tối ưu trải nghiệm xem video trên nền tảng trong tương lai. Tất nhiên, ai cũng biết TikTok vốn là một dịch vụ trả phí. Nhưng xu hướng hiện nay thì không có cái gì hoàn hảo mà người dùng không phải "móc hầu bao".
Nhưng đằng này, TikTok lại cho thấy động thái muốn đẩy nhanh quá trình của mình, mà điều này lại đang khiến người dùng vô cùng khó chịu. Cụ thể, theo một số trường hợp được ghi nhận, TikTok đang bắt đầu cho số quảng cáo tăng lên nhiều gấp vài lần so với trước đây. Nếu trước kia, người dùng phải lướt khoảng 5 - 10 video thì mới gặp 1 quảng cáo, nay con số này đã lên đến khoảng 3 - 4 video quảng cáo trong trung bình 5 clip.
Thậm chí, có ý kiến cho rằng, đây là một động thái "nhá hàng" về việc nếu người dùng không sử dụng TikTok Premium, thì số lượng quảng cáo sẽ còn tăng lên hơn nữa trong thời gian tới. Đáng nói, cho đến hiện tại, TikTok vẫn chưa đưa ra thêm thông tin gì về giá cả của gói Premium (nếu có). Ngoài TikTok, Facebook cũng được cho là đang thử nghiệm gói trả phí Premium để xoá quảng cáo trên nền tảng.
Duy Lộc (SHTT)